รีเซต

ระเบิดศูนย์การศึกษากรุงคาบูล ดับ 18 คน ไอเอส อ้างอยู่เบื้องหลัง

ระเบิดศูนย์การศึกษากรุงคาบูล ดับ 18 คน ไอเอส อ้างอยู่เบื้องหลัง
TNN ช่อง16
25 ตุลาคม 2563 ( 08:21 )
128
ระเบิดศูนย์การศึกษากรุงคาบูล ดับ 18 คน ไอเอส อ้างอยู่เบื้องหลัง

วันนี้ (25 ต.ค.63) เกิดเหตุระเบิดฆ่าตัวตายที่ศูนย์การศึกษาในกรุงคาบูล เมืองหลวงอัฟกานิสถานในวันเสาร์ มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 18 คน และบาดเจ็บอีก 57 คน โดยนายทาริค อาเรียน โฆษกกระทรวงมหาดไทยอัฟกานิสถาน อ้างว่า เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เป็นมือระเบิดที่ก่อเหตุบนถนนนอกศูนย์การศึกษาคอว์ซาร์-อี-แดนิช กลุ่มก่อการร้ายนักรบรัฐอิสลาม หรือไอเอส อ้างความรับผิดชอบในการก่อเหตุระเบิดครั้งนี้ ซึ่งทางไอเอสระบุในแถลงการณ์ฉบับหนึ่ง แต่ไม่ได้แสดงหลักฐานสนับสนุนคำกล่าวอ้างแต่อย่างใด

ขณะที่ โฆษกกลุ่มตอลีบาน ปฏิเสธความเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดครั้งนี้ผ่านทางทวิตเตอร์ ซึ่งความรุนแรงเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่อ่อนไหว เพราะตัวแทนเจรจาของกลุ่มตอลีบานและรัฐบาลอัฟกานิถานกำลังประชุมกันในกาตาร์เพื่อแสวงหาข้อตกลงสันติภาพยุติสงครามในประเทศ

การโจมตีเกิดขึ้นในพื้นที่ด้านตะวันตกของกรุงคาบูล ซึ่งเป็นเขตที่อยู่ของประชาชนชาวชีอะห์ ชนกลุ่มน้อยทางศาสนาในอัฟกานิสถาน ที่มักตกเป็นเป้าหมายโจมตีของกลุ่มไอเอสในอดีตที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ มีนักศึกษาหลายสิบคนเสียชีวิตในพื้นที่เดียวกันนี้ในการโจมตีศูนย์การศึกษาอีกแห่งหนึ่งในปี 2561 ขณะเดียวกัน ในเดือนพฤษภาคม กลุ่มคนร้ายก็โจมตีแผนกกุมารเวชในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง มีผู้เสียชีวิต 24 คน รวมทั้งแม่และเด็กทารกด้วย


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง