รีเซต

JMART จับมือ GUNKUL-SINGER ร่วมทำธุรกิจ Solar Rooftop-กัญชง

JMART จับมือ GUNKUL-SINGER ร่วมทำธุรกิจ Solar Rooftop-กัญชง
ทันหุ้น
17 ธันวาคม 2564 ( 13:28 )
407
JMART จับมือ GUNKUL-SINGER ร่วมทำธุรกิจ Solar Rooftop-กัญชง

 

ทันหุ้น-บริษัท เจ มาร์ท จำกัด(มหาชน) หรือ JMART แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติให้บริษัทเข้าทำบันทึกข้อตกลงเบื้องต้นกับบริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด(มหาชน) หรือ GUNKUL และบริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด(มหาชน) หรือ SINGER โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดตั้งบริษัทร่วมทุน เพื่อลงทุนร่วมกันในการประกอบธุรกิจ Solar Rooftop และ กัญชง

 

โดยบริษัทร่วมทุนที่จัดตั้ง เพื่อจัดจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าและโซลาร์โซลูชั่นผ่านเครือข่ายการจัดจำหน่าย และการจัดหาสินเชื่อโดยกลุ่มธุรกิจในเครือของบริษัททั่วประเทศ สำหรับสินค้าอุปกรณ์ไฟฟ้าและโซลาร์โซลูชั่น, พัฒนาช่องทางการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์กัญชง ผ่านเครือข่ายการจัดจำหน่ายของกลุ่มธุรกิจในเครือของบริษัท รวมถึงศึกษาความเป็นไปได้ในการทำเรื่องศูนย์กัญชงเพื่อสุขภาพ 

 

นอกจากนี้พัฒนาการร่วมลงทุนให้การลงทุนติดตั้งระบบ Solar Rooftop เพื่อประหยัดค่าไฟฟ้า และโอกาสการขายไฟฟ้าร่วมกัน ภายใต้เครือของกลุ่มธุรกิจเจมาร์ท และการลงทุนด้าน EV Charging Station และศึกษาความเป็นไปได้ Synergy ด้านอื่นเพิ่มเติม รวมถึงเรื่องการศึกษาเรื่อง Utility Token เพื่อนำมาปรับใช้ในผลิตภัณฑ์ของบริษัท 

 

ทั้งนี้การลงทุนร่วมกันดังกล่าว GUNKUL จะถือหุ้นในสัดส่วน 50% JMART ถือหุ้นในสัดส่วน 40.1% และ SINGER จะถือหุ้น 9.9% โดยมีเงินลงทุนขั้นต้น1 ล้านบาท 

 

ในการนี้บริษัทจะดำเนินการเพื่อการศึกษาความเป็นไปได้ในการดำเนินธุรกิจดังกล่าว โดยหากผลการศึกษาที่ได้เป็นที่พึงพอใจ และได้ประโยชน์ร่วมกันทั้งสองฝ่ายบริษัทจะดำเนินการเจรจาเข้าทำสัญญาร่วมทุนกับผู้ร่วมทุน และจัดตั้งบริษัทร่วมทุนภายในไตรมาสแรกของปี 2565 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง