รีเซต

ยะลา แห่ตรวจนับพันคน ผวาคลัสเตอร์มัรกัส หวั่น 'โควิด-19' เข้าชุมชน

ยะลา แห่ตรวจนับพันคน ผวาคลัสเตอร์มัรกัส หวั่น 'โควิด-19' เข้าชุมชน
ข่าวสด
21 มิถุนายน 2564 ( 23:51 )
46
ยะลา แห่ตรวจนับพันคน ผวาคลัสเตอร์มัรกัส หวั่น 'โควิด-19' เข้าชุมชน

 

โควิด : ชาวยะลา แห่ตรวจเชื้อ โควิด-19 ด้วยรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย พระราชทาน หลังคลัสเตอร์มัรกัส กำลังระบาดหนัก หวั่นเด็กนักเรียน นำเชื้อเข้าชุมชน

 

 

 

ที่สนามโรงพิธีช้างเผือก เขตเทศบาลนครยะลา นพ.เฉลิมพล โอสถพรมมา ผอ.สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 12 จ.สงขลา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 12 จ.สงขลา นำรถตรวจเชื้อพระราชทาน 3 คัน ลงพื้นที่ตรวจหาเชื้อ โควิด-19 หลังการแพร่ระบาดในพื้นที่มีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

กลุ่มเป้าหมาย เป็นประชาชนผู้สัมผัสเสี่ยง และนักคึกษาในพื้นที่จ.ยะลา จำนวน 1,000 คน โดยมีพลเรือตรีสมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา และเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจ.ยะลา ร่วมให้การต้อนรับ

 

 

 

 

นพ.เฉลิมพล เปิดเผยว่า กรมควบคุมโรค ได้รับการประสานจาก ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ จ.ยะลา และสำนักงานสาธารณสุขจ.ยะลา กรณีเกิดคลัสเตอร์มัรกัส มีผู้สัมผัสเสี่ยงจำนวนมาก เด็กนักเรียนโรงเรียนเอกชนสอนศาสนา ภายในมัรกัสยะลา มีการพบเชื้อ และนักเรียนทยอยเดินทางกลับบ้าน ทำให้ชุมชนมีความเสี่ยง

 

 

โดยจะส่งผลตรวจไปยังรถตรวจเชื้อขนาดใหญ่ที่มีห้องแลป ที่จ.ปัตตานี จากนั้นรอผลการตรวจภายใน 2 วัน ทางเจ้าหน้าที่ จะทำการแจ้งผลการตรวจให้กับทางสำนักงานสาธารณสุขในพื้นที่ เพื่อแจ้งต่อไปยังผู้เข้ารับการตรวจต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง