รีเซต

ผวาอีกรอบ! เกาหลีใต้ พบ นร.อย่างน้อย 5 โรงเรียน ติดเชื้อโควิด-19

ผวาอีกรอบ! เกาหลีใต้ พบ นร.อย่างน้อย 5 โรงเรียน ติดเชื้อโควิด-19
TNN ช่อง16
13 สิงหาคม 2563 ( 14:59 )
48
ผวาอีกรอบ! เกาหลีใต้ พบ นร.อย่างน้อย 5 โรงเรียน ติดเชื้อโควิด-19

วันนี้ (13 ส.ค.63) เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเกาหลีใต้ เปิดเผยวันนี้ว่า พบการติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 56 ราย ซึ่งเป็นการติดเชื้อเกิน 50 ราย ติดต่อกัน 2 วันแล้ว โดยพบ 47 ราย เป็นการติดเชื้อในชุมชน และส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่กรุงโซล เมืองหลวงของประเทศ ทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อสูงที่สุดในรอบเดือน  

ทั้งนี้ ในจำนวนผู้ติดเชื้อ พบว่า มีเด็กนักเรียนในโรงเรียนมัธยมปลายอย่างน้อย 5 แห่ง ทางตอนใต้ของกรุงโซล ซึ่งเป็นการพบเชื้อโรงเรียนละ 1 ราย แต่ทั้งหมดเป็นเพื่อนกัน ซึ่งคาดว่าจะติดเชื้อระหว่างไปเที่ยวด้วยกันนอกโรงเรียน

นอกจากนี้ ยังมีนักเรียน ม.ปลาย ทางตอนเหนือของกรุงโซล ก็พบว่าติดเชื้อเช่นกัน โดยพบว่า แม่ของเด็กนักเรียนคนนี้ติดเชื้อก่อนหน้านี้ และทำให้พบว่าเพื่อนของเด็กนักเรียนรายนี้ก็ติดเชื้อเช่นกัน สร้างความกังวลถึงความปลอดภัยในโรงเรียน ในขณะที่หลายโรงเรียนกำลังพิจารณาให้กลับมาเรียนเป็นปกตินเทอมหน้านี้ 

ด้าน ผู้เชี่ยวชาญเตือนว่า โรงเรียนยังควรต้องพิจารณาอย่างระมัดระวังถึงการเปิดการสอนทั้งหมด ในระหว่างการระบาดของโควิด-19 เช่นนี้ ซึ่งแม้ว่าก่อนหน้านี้จะยังไม่พบการระบาดเป็นวงกว้างในโรงเรียนในเทอมที่แล้ว แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่า หากเปิดการเรียนอย่างเต็มรูปแบบแล้วการระบาดรุนแรงจะไม่เกิดขึ้น

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง