รีเซต

เอ็มบีเค เตรียมบิ๊กแคมเปญ ต้อนรับทัวริสต์กลับมาเที่ยวไทย คาดศูนย์การค้าฟื้น70%

เอ็มบีเค เตรียมบิ๊กแคมเปญ ต้อนรับทัวริสต์กลับมาเที่ยวไทย คาดศูนย์การค้าฟื้น70%
มติชน
5 พฤษภาคม 2565 ( 13:22 )
21
เอ็มบีเค เตรียมบิ๊กแคมเปญ ต้อนรับทัวริสต์กลับมาเที่ยวไทย คาดศูนย์การค้าฟื้น70%

นายสมพล ตรีภพนารถ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การผ่อนคลายมาตรการการเดินทางเข้าประเทศไทย ด้วยการยกเลิกระบบเทสต์แอนด์โก และให้เป็นการตรวจหาเชื้อแบบเคทีเค เพื่อกระตุ้นภาคการท่องเที่ยว ถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้นักท่องเที่ยวอั้นการเดินทางมานาน เมื่อมีการผ่อนคลายมาตรการและเดินทางสะดวกขึ้น โดยประเทศไทยเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยว เชื่อว่ามีนักท่องเที่ยวอยากกลับมาเที่ยวและรับประทานอาหารไทย คาดว่าปริมาณนักท่องเที่ยวเข้าไทยจะเพิ่มขึ้นเป็น 40,000 – 50,000 คนต่อวัน

 

” ที่ผ่านมาจำนวนนักท่องเที่ยวเข้าศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ และเดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 มีต่อเนื่อง รวมถึงค่าเงินบาทอ่อนค่า ช่วยเพื่อยอดจับจ่ายใช้สอยให้มากขึ้น ถือเป็นกลไกกระตุ้นเศรษฐกิจครึ่งหลังของปีนี้ ให้กลับมาฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไป และคาดว่าตลาดนักท่องเที่ยว จะฟื้นตัวเต็มเท่าเดิมในปีหน้า “นายสมพล กล่าว

 

นายสมพล กล่าวต่อว่า สำหรับศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ เริ่มมีนักท่องเที่ยวต่างชาติแบบกลุ่มทัวร์เข้ามา แต่ยังเป็นมาท่องเที่ยวด้วยตัวเองและครอบครัว ส่วนใหญ่เป็นประเทศในโซนยุโรปและเอเชีย ซึ่ง 4 อันดับแรก ได้แก่ อินเดีย อิสราเอล ฝรั่งเศส และ เยอรมัน ลูกค้าต่างชาติส่วนใหญ่ใช้จ่ายเรื่องของอาหาร ของฝาก เสื้อผ้าแฟชั่น บริการนวดสปา คาดว่าไตรมาส 2 จะมีจำนวนนักท่องเที่ยวเข้าศูนย์เพิ่มเป็น 4,000 คนต่อวัน ดังนั้น ทางศูนย์ฯ วางแผนเชิงรุกทำการตลาดบนโซเชียลมีเดีย เจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ปรับโฉมภายในและภายนอกศูนย์ฯ เพิ่มร้านค้าและร้านอาหาร ที่มีการขยายเวลาให้บริการ และเตรียมของที่ระลึกต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เพียงสแกน QR CODE รับทันทีกระเป๋า ลิมิเต็ด อิดิชั่น ดีไซน์ลวดลายสิ่งขึ้นชื่อในเมืองไทย พร้อมร่วมกับพันธมิตรร้านค้า จัดโปรโมชันส่วนลดและของแถม อีกทั้งโปรโมชันจากกลุ่มบริษัทต่างๆ อาทิ ธุรกิจสนามกอล์ฟ ธุรกิจโรงแรม เป็นต้น

 

และเตรียมจัด “บิ๊ก แคมเปญ” สร้างบรรยากาศการใช้จ่ายในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ คาดว่าสิ้นปี 2565 รายได้กลุ่มธุรกิจศูนย์การค้าจะฟื้นกลับมา 70 % เทียบรายได้ปี 2562 และเพื่อให้ร้านค้าได้เปิดเต็มพื้นที่ ได้ลดค่าเช่าต่อเนื่อง โดยไตรมาส 2 ลดค่าเช่าสูงสุด 50 % ตามประเภทกิจการ เพื่อให้ผู้เช่ามีสภาพคล่องเพียงพอในการดำเนินธุรกิจระยะยาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง