รีเซต

โคราชเตือนประชาชน 6 อำเภอ ท้ายเขื่อนลำตะคอง เฝ้าระวังน้ำท่วม

โคราชเตือนประชาชน 6 อำเภอ ท้ายเขื่อนลำตะคอง เฝ้าระวังน้ำท่วม
TNN ช่อง16
17 ตุลาคม 2564 ( 15:52 )
118
โคราชเตือนประชาชน 6 อำเภอ ท้ายเขื่อนลำตะคอง เฝ้าระวังน้ำท่วม

วันนี้ (17 ต.ค.64) นายกิติกุล เสภาศีราภรณ์ ผู้อำนวยการชลประทานจังหวัดนครราชสีมา ออกหนังสือด่วนประกาศแจ้งเตือนประชาชนให้เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่ด้านท้ายเขื่อนลำตะคอง จากการที่ได้เกิดฝนตกหนังตั้งแต่ช่วงต่ำของวันที่ 16 ตุลาคม 2564 บริเวณพื้นที่ด้านท้ายเขื่อนลำตะคอง (ลุ่มน้ำลำตะคอง) และระดับน้ำในลำน้ำต่างๆ มีแนวโน้มสูงขึ้น

เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์น้ำ จึงขอให้จังหวัดนครราชสีมาแจ้งเตือนประชาชนให้เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่ท้ายเขื่อนลำตะคอง(ลุ่มน้ำลำตะคอง) ที่อาศัยอยู่สองฝั่งริมน้ำหรือในพื้นที่ลุ่มต่ำ ดังนี้

1. อ.สีคิ้ว มี ต.ลาดบัวขาว , ต.มิตรภาพ , ต.สีคิ้ว

2. อ.สูงเนิน ได้แก่ ต.มะเกลือใหม่ , ต.มะเกลือเก่า , ต.โคราช , ต.กุดจิก , ต.นากลาง , ต.กุดน้อย , ต.เสมา ล , ต.บุ่งขี้เหล็ก , ต.โดนค่า , ต.โค้งยาง

3. อ.ขามทะเลสอ ได้แก่ ต.ขามทะเลสอ , ต.โป่งแดง

4. อ.เมืองนครราชสีมา ได้แก่ เทศบาลตำบลโคกกรวด , ต.บ้านใหม่ , เทศบาลนครนครราชสีมา , เทศบาล ต.หัวทะเล , ต.มะเริง , ต.พะเนา , ต.สีมุม , ต.พลกรัง , ต.พุดซา , ต.ปรุใหญ่ , ต.หนองกระทุ่ม , ต.หมื่นไวย , ต.จอหอ , ต.ตลาด , ต.บ้านโพธิ์

5. อ.เฉลิมพระเกียรติ ได้แก่ ต.พระพุทธ , ต.ท่าช้าง , ต.หนองงูเหลือม


ขณะที่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาได้เกิดมีฝนตกลงมาอย่างหนัก หลังพายุโซนร้อนคมปาซุ ได้เคลื่อนตัวขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนาม ทำให้ประเทศไทยได้รับอิทธิพลของพายุ โดยเฉพาะพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยตลอด 3 วันที่ผ่านมา ในหลายพื้นที่ของจังหวัดนครราชสีมา ได้เกิดฝนตกหนักติดต่อกันอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลานาน ทำให้ปริมาณน้ำฝนที่ไหลหลากมาจากพื้นที่ อำเภอด่านขุนทด ไหลเข้าอ่างเก็บน้ำหนองคู หมู่ที่ 2 ตำบลขามทะเลสอ อำเภอขามทะเลสอ ซึ่งเป็นอ่างเก็บน้ำขนาดกลางพื้นที่ประมาณ 10 ไร่ พบว่าปริมาณน้ำได้ล้นอ่างเก็บน้ำไหลหลากเข้าท่วมถนน สาย โคกกรวด-โนนไทย บริเวณแยกไฟแดง สีจาน ตำบลขามทะเลสอ อำเภอขามทะเลสอ ปริมาณน้ำท่วมพื้นผิวถนนประมาณ 10-15 เซนติเมตร ระยะทางยาว 200 เมตร รถขนาดเล็กสัญจรผ่านไปมาลำบาก


ชาวบ้านในพื้นที่เปิดเผยว่า สถานการณ์น้ำล้นอ่างเก็บน้ำแห่งนี้ ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนเลยในรอบ 30 ปี นับว่าเป็นครั้งแรกที่ปริมาณน้ำไหลลงอ่างเก็บน้ำหนองคู จนล้นอ่างออกมาท่วมถนน เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำเภอขามทะเลสอ ได้แจ้งเตือนประชาชนให้ระมัดระวังน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่แล้วหลังปริมาณน้ำในอำเภอด่านขุนทดเพิ่มสูงขึ้นและไหลผ่านพื้นที่อำเภอขามทะเลสอดังกล่าว

ขณะเดียวกันที่ถนนมิตรภาพขาเข้า กทม.มีน้ำเอ่อล้นรอการระบายไหลท่วมถนนมิตรภาพบริเวณเขตส่งเสริมอุตสาหกรรมนวนคร ต.นากลาง อ.เภอสูงเนิน และอีกจุดนึงบริเวณถนนมิตรภาพขาเข้า กทม. ก่อนถึงวัดหลวงพ่อโต รถเล็กสัญจรลำบากจนทำให้เกิดปัญหารถติดสะสม.

ภาพจากผู้สื่อข่าว จ.นครราชสีมา

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง