รีเซต

ทำบุญวันเกิด 46 ปี 'ไชยา มิตรชัย' บริจาคเงินช่วยรพ.อ่างทอง ซื้ออุปกรณ์สู้โควิด

ทำบุญวันเกิด 46 ปี 'ไชยา มิตรชัย' บริจาคเงินช่วยรพ.อ่างทอง ซื้ออุปกรณ์สู้โควิด
มติชน
4 เมษายน 2563 ( 15:53 )
319
ทำบุญวันเกิด 46 ปี 'ไชยา มิตรชัย' บริจาคเงินช่วยรพ.อ่างทอง ซื้ออุปกรณ์สู้โควิด

น้ำใจครอบครัวพระเอกลิเก ร่วมบริจาคเงินให้กับโรงพยาบาล เพื่อซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์สู้พิษโควิด-19 เนื่องในวันคล้ายวันเกิด ครบ 46 ปี

เมื่อวันที่ 4 เมษายน พระเอกลิเกชื่อดัง เอ – ไชยา มิตรชัย หริอ นาย เสมา สมบูรณ์ พร้อมด้วยนางสาวพจนา น้อยวัฒณ์ ภรรยาสุดที่รักของเอ ไชยา และน้องแป้ง – น้องแชมป์ มิตรชัย หรือนางสาว พรภัสร์ชนก สมบูรณ์ และนาย ชุติพันธ์ สมบูรณ์ ลูกสาวและลูกชายสุดที่รัก ได้ร่วมกันมอบเงินให้กับโรงพยาบาลอ่างทอง ผ่านบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาอ่างทอง ชื่อบัญชี เงินบริจาคของโรงพยาบาลอ่างทอง จำนวนหนึ่งเพื่อสมทบทุนซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ และ อุปกรณ์ป้องกัน สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ ที่ต้องทำงานอยู่ใกล้ชิดกับผู้ป่วยตลอดเวลา โดยเฉพาะเวลานี้ ที่มีการระบาดของโรคติดเขื้อไวรัส 2019 (covid-19) ในโอกาสวันคล้ายวันเกิด อายุ 46 ปี

เอ ไชยา มิตรชัย กล่าวว่า เงินที่บริจาคไปคือใกล้จะถึงวันเกิด ในวันที่ 5 นี้ เลยลองปรึกษาน้องแป้งดู ถามลูกว่าปีนี้เราจะไปทำบุญที่ไหนดี แป้งเค้าก็บอกไปวัดก็ไม่สะดวก พ่อเอาอย่างนี้มั้ย บริจาคเงินไหม ช่วยเครื่องมือแพทย์ ก็ดีเลยครับ ก็เลยตัดสินใจทำกัน ก็เลยได้ไอเดียมา และดีเลยครับ

แล้วผมก็รอไม่ไหว รอให้ถึงวันที่ 5 เลยไม่ไหวบริจาคให้โรงพยาบาลล่ะ เรานึกขึ้นทันที ว่าเลยบอกงั้นพ่อบริจาคเลยนะ ทุกคนในครอบครัวก็เห็นด้วยกันหมดเลย ก็ช่วยโรงพยาบาลประจำจังหวัดอ่างทอง ก็อย่างที่บอกเลยครับ ยังขาดเครื่องเครื่องมือแม้กระทั้งแมส และเจลล้างมือ แอลกอฮอล์ ยังมีอีกหลาย ๆ สถานที่ที่กำลังขาดแคลน ก็มีแฟนๆ หลายคนที่ร่วมบริจาค และก็ยังมีอีกหลาย ๆ โรงพยาบาลที่ต้องการ อย่างโรงพยาบาลอ่างทอง โรงพยาบาลรามา และอีกหลาย ๆ โรงพยาบาลที่ต้องการขอรับบริจาค ซึ่งเราก็สามารถร่วมทำบุญกันได้

อย่าลืมนะครับว่า เงินหนึ่งในตอนนี้มีค่ามาก สามารถช่วยบริจาดได้ มีน้อยก็ทำน้อย เรามีมากก็ทำมาก ถ้าใครไม่มีกำลังทรัพย์ เรามีกำลังใจแน่นอน ส่งหยิบยื่นกำลังใจให้กันและกัน ตรงนี้สำคัญมาก ๆ และโดยเฉพาะพวกเรา ครอบครัวมิตรชัย ขอเป็นกำลังใจให้กับที่มแพทย์ พยาบาล เพราะรู้เลยว่าทุกคนเหนื่อยกันมากจริง

น้องแป้ง มิตรชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า เราติดตามดูข่าวสารมาตลอด ยังมีกำลังใจเล็ก ๆ อยู่ตรงนี้ และกำลังใจหลายพื้นที่มาก ก็ร่วมส่งกำลังใจให้คุณหมอกับทีมพยาบาล สู้ สู้ นะคะ

เอ ไชยา กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า ขอให้คุณพระคุ้มครอง ขอให้พวกเราชาวไทยผ่านพ้นวิกฤติตรงนี้ไปได้นะครับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง