รีเซต

ไล่ยิงหนุ่มตรัง 3 นัด กลางสายฝน เสียชีวิต แม่เผยมีคนโทรให้ลูกมาที่คอกวัว ก่อนพบเรื่องเศร้า

ไล่ยิงหนุ่มตรัง 3 นัด กลางสายฝน เสียชีวิต แม่เผยมีคนโทรให้ลูกมาที่คอกวัว ก่อนพบเรื่องเศร้า
มติชน
15 กันยายน 2565 ( 22:01 )
139
ไล่ยิงหนุ่มตรัง 3 นัด กลางสายฝน เสียชีวิต แม่เผยมีคนโทรให้ลูกมาที่คอกวัว ก่อนพบเรื่องเศร้า

ไล่ยิงหนุ่มวัย 22 กลางห่าฝน กระหน่ำ 11 มม. 3 นัด ตัดขั้วปอดเข้าจุดตาย เมียร่ำไห้ไม่ห่างศพ ตร.พลิกแฟ้มประวัติพบมีประวัติอาชญากร 4 คดี หลังมีชายโทรนัดให้ผู้ตายมาพบที่คอกวัว ยังไม่ชี้ชัดชนวนเหตุ เร่งล่ามือสังหารดำเนินคดี

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 15 กันยายน ร.ต.อ.รัฐกาญจน์ พรมราช รอง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองตรัง ได้รับแจ้งเหตุยิงกันตายใน ต.โคกหล่อ อ.เมืองตรัง จ.ตรัง หลังรับแจ้งได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับขั้น ก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.อนุชัย สวยงาม รอง ผกก. (สอบสวน) กำลังชุดสืบสวน สภ.เมืองตรัง ชุดสืบสวน ภ.จว.ตรัง ชุดสืบสวน ภ.9 กองปราบปราม พิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ตรัง แพทย์เวร รพ.ตรัง และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง

ที่เกิดเหตุบนถนนทางเข้าคอกวัวของนายหล่อ (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) พบร่าง นายฐิติกร สมจริง หรือ เอ็ก ฉายา “เมี๊ยกโคกพลา” อายุ 22 ปี ชาว ต.โคกหล่อ อ.เมืองตรัง นอนหงายหน้าเสียชีวิต สวมเสื้อยืด กางเกงขาสั้น สะพายกระเป๋าคาดอก 1 ใบ พลิกศพพบถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 11 มม. เข้าที่ต้นขาขวา 1 นัด ชายโครงขวาด 1 นัด และแผ่นหลังทะลุปอดอีก 1 นัด มีอาการสำลักเลือดออกทางจมูกและปาก

ห่างออกไปประมาณ 2-3 เมตร พบปลอกกระสุนปืนขนาด 11 มม. ตกอยู่ 3 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ท่ามกลางแม่ของผู้ตายและภรรยาร้องไห้ไม่ห่างจากศพ

ตรวจสอบภายในคอกวัว ห่างจากจุดที่พบศพประมาณ 100 เมตร พบรถจักรยานยนต์ของผู้ตายจอดอยู่ 1 คัน ภายในคอกวัวพบหม้อต้มน้ำกระท่อม จำนวน 2 หม้อ มีกากกระท่อมอยู่ด้านใน บนแคร่ที่นั่งพบกัญชายำอยู่บนเขียงไม้จำนวนหนึ่ง และบ้องกัญชาตั้งพิงฝาพนัง 1 บ้อง

สวนสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีบุคคลโทรหาผู้ตายให้มาพบที่คอกวัวดังกล่าว ก่อนที่ผู้ตายจะขี่รถจักรยานยนต์มาที่คอกวัว ระหว่างนั้นคาดว่าคงมีปัญหากันกับกลุ่มบุคคลใด หรือเจรจาตกลงปัญหาบางอย่างไม่ลงตัว ทำให้ผู้ตายรีบวิ่งหนีออกมาทางถนน ฝ่ายผู้ก่อเหตุไม่ทราบจำนวนจึงใช้อาวุธปืนไล่ยิงออกมา ขณะที่ฝนกำลังตกเป็นอย่างหนัก กระทั่งผู้ก่อเหตุวิ่งไล่มาถึงตัวผู้ตายบริเวณหลังบ้านดังกล่าว ก่อนจะกระหน่ำยิงเข้าตัว 3 นัด ทำให้ผู้ตายล้มลง ส่วนผู้ก่อเหตุหลบหนี

จากการพลิกแฟ้มตรวจสอบข้อมูลประวัติอาชญากร นายฐิติกร สมจริง เคยต้องคดีปลอมเอกสารสิทธิ เอกสารทางราชการ พื้นที่ สภ.เมืองตรัง เคยต้องคดีลักทรัพย์ในเคหสถาน สถานที่ราชการ พื้นที่ สภ.เมืองตรัง คดีมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้อนุญาต พื้นที่ สภ.เมืองตรัง และคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุน พื้นที่ สภ.เมืองตรัง

นางนฤทัย ทองหวาน อายุ 51 ปี แม่ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ก่อนจะเกิดเหตุลูกชายขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านมาที่คอกวัวดังกล่าว ระยะทางห่างกันประมาณ 2 กิโลเมตร ก่อนจะมีคนโทรมาบอกว่าลูกถูกยิงเสียชีวิตแล้ว จึงเดินทางมาดู ไม่ทราบว่าวันนี้ลูกชายมาหาใครที่นี่ แต่บริเวณที่เกิดเหตุก็เป็นบ้านของญาติๆ และเพื่อนๆ ของลูกชาย ปกติลูกชายจะเลี้ยงวัว เลี้ยงปลาอยู่ที่บ้าน ที่ผ่านมาลูกชายรักและจริงใจกับบรรดาเพื่อนๆ แต่ลูกไม่เคยมีประวัติทางคดีใดๆ

เบื้องต้นชุดสืบสวนได้เก็บกล้องวงจรปิด จำนวน 2-3 ตัว บริเวณภายในคอกวัว และหลังบ้านที่จุดผู้ตายเสียชีวิต ก่อนจะเชิญผู้ใกล้ชิดไปสอบปากคำอย่างละเอียด ส่วนสาเหตุเบื้องต้นตั้งปมขัดแย้งส่วนตัว ก่อนจะไล่ติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง