รีเซต

นักวิจารณ์บิตคอยน์บอกว่าราคากำลังจะไปที่ 0 ดอลลาร์ในครั้งนี้ แต่สัญญาณ 3 ตัวนี้ชี้ให้เห็นเป็นอย่างอื่น

นักวิจารณ์บิตคอยน์บอกว่าราคากำลังจะไปที่ 0 ดอลลาร์ในครั้งนี้ แต่สัญญาณ 3 ตัวนี้ชี้ให้เห็นเป็นอย่างอื่น
NewsReporter
20 มิถุนายน 2565 ( 10:56 )
354
นักวิจารณ์บิตคอยน์บอกว่าราคากำลังจะไปที่ 0 ดอลลาร์ในครั้งนี้ แต่สัญญาณ 3 ตัวนี้ชี้ให้เห็นเป็นอย่างอื่น

เช่นเดียวกับเครื่องจักร การเริ่มต้นของตลาดหมี crypto ได้นำฝูงชน “Bitcoin ตายแล้ว” ที่ประกาศการสิ้นสุดของสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดอย่างยินดีด้วยมูลค่าตลาด

 

 

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาทำให้นักลงทุนเจ็บปวดอย่างแท้จริง และราคาของ Bitcoin ( BTC ) ได้ลดลงสู่ระดับต่ำสุดใหม่ในปี 2022 ที่ 17,600 ดอลลาร์ แต่การเรียกร้องครั้งล่าสุดสำหรับการตายของสินทรัพย์นั้นมีแนวโน้มที่จะประสบชะตากรรมเดียวกันกับที่คาดการณ์ไว้ 452 ครั้งก่อนหน้านี้ สำหรับการตายของมัน

 

Bitcoiners ที่เด็ดเดี่ยวมีกระเป๋าที่เต็มไปด้วยกลเม็ดและตัวชี้วัดแบบ  ออนไลน์ที่พวกเขาใช้เพื่อระบุว่าเมื่อใดที่ BTC อยู่ในโซนซื้อ และตอนนี้ก็ถึงเวลาที่จะพิจารณาพวกเขาให้ละเอียดยิ่งขึ้น มาดูกันว่าตัวชี้วัดที่ทดสอบตามเวลาบอกอะไรเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของราคาในปัจจุบันของ Bitcoin และตลาดขาขึ้นในปี 2564 เป็นช่วงสุดท้ายของ BTC หรือไม่

 

เทรดเดอร์บางคนมักจะซื้อการตีกลับของเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 200 สัปดาห์

ตัวชี้วัดหนึ่งที่เคยทำหน้าที่เป็นระดับการสนับสนุนที่แข็งแกร่งสำหรับ Bitcoin คือค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ (MA) 200 สัปดาห์ดังที่แสดงในแผนภูมิต่อไปนี้ซึ่งโพสต์โดยนักวิเคราะห์ตลาด Rekt Capital

 

BTC/USD เทียบกับกราฟรายสัปดาห์ MA 200 สัปดาห์ ที่มา: Twitter

ดังที่แสดงในพื้นที่ที่เน้นโดยวงกลมสีเขียว จุดต่ำสุดในตลาดหมีครั้งก่อนได้เกิดขึ้นในพื้นที่ใกล้กับ 200-MA ซึ่งได้ดำเนินการอย่างมีประสิทธิภาพเป็นระดับแนวรับหลัก

 

โดยส่วนใหญ่แล้ว ราคา BTC มีแนวโน้มที่จะต่ำกว่าตัวชี้วัดนี้สั้น ๆ จากนั้นค่อย ๆ กลับมาอยู่เหนือ 200-MA เพื่อเริ่มต้นแนวโน้มขาขึ้นใหม่

 

ปัจจุบันราคา BTC มีการซื้อขายที่เส้น MA 200 สัปดาห์หลังจากร่วงลงต่ำกว่าตัวชี้วัดในช่วงการขายออกในวันที่ 14 มิถุนายน ในขณะที่การเคลื่อนตัวที่ต่ำกว่านั้นเป็นไปได้ ประวัติศาสตร์ชี้ให้เห็นว่าราคาจะไม่ตกต่ำกว่าระดับนี้มากเกินไปสำหรับ ระยะเวลาขยาย

 

การสนับสนุนราคาหลายปีควรถือ

นอกเหนือจากการสนับสนุนโดย MA 200 สัปดาห์แล้ว ยังมีระดับราคาที่โดดเด่นหลายระดับจากอดีตของ Bitcoin ซึ่งควรจะทำหน้าที่เป็นแนวรับหากราคายังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง

 

กราฟ BTC/USDT 1 สัปดาห์ ที่มา: TradingView

ครั้งสุดท้ายที่ราคาของ BTC ซื้อขายต่ำกว่า $24,000 คือในเดือนธันวาคม 2020 เมื่อ $21,900 ทำหน้าที่เป็นแนวรับที่ Bitcoin เด้งออกมาก่อนที่จะวิ่งขึ้นไปถึง $41,000

 

หากแนวรับที่ 20,000 ดอลลาร์ไม่สามารถถือได้ ระดับแนวรับถัดไปจะอยู่ใกล้ 19,900 ดอลลาร์และ 16,500 ดอลลาร์ ดังที่ แสดงในแผนภูมิด้านบน

 

MVRV ระบุถึงเวลาเริ่มสะสม

ตัวชี้วัดสุดท้ายที่บ่งชี้ว่า BTC อาจเข้าใกล้ระยะการสะสมที่เหมาะสมคืออัตราส่วนมูลค่าตลาดต่อมูลค่าที่เกิดขึ้นจริง (MVRV) ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ 0.969

 

มูลค่าตลาด Bitcoin ต่ออัตราส่วนมูลค่าที่รับรู้ ที่มา: Glassnode

ตามที่แสดงในแผนภูมิด้านบน คะแนน MVRV สำหรับ Bitcoin ใช้เวลาส่วนใหญ่ในช่วงสี่ปีที่ผ่านมาเหนือค่า 1 ไม่รวมช่วงเวลาสั้น ๆ สองช่วงที่ใกล้เคียงกับสภาวะตลาดขาลง

 

การลดลงช่วงสั้น ๆ ที่เกิดขึ้นในเดือนมีนาคม 2020 เห็นคะแนน MVRV แตะระดับต่ำสุดที่ 0.85 และยังคงต่ำกว่า 1 เป็นระยะเวลาประมาณเจ็ดวัน ในขณะที่ตลาดหมีในปี 2018 ถึง 2019 เห็นตัวชี้วัดแตะระดับต่ำสุดที่ 0.6992 และใช้เงินทั้งหมด จาก 133 วันต่ำกว่าค่า 1

 

แม้ว่าข้อมูลจะไม่ปฏิเสธว่า BTC อาจเห็นด้านลบของราคาเพิ่มเติม แต่ก็แสดงให้เห็นว่าการดึงกลับที่แย่ที่สุดได้เกิดขึ้นแล้ว และไม่น่าเป็นไปได้ที่ระดับต่ำสุดในปัจจุบันจะคงอยู่ในระยะยาว

 

ข้อมูล : Trading View

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง