รีเซต

แบดโลกยกเลิกอีก 4 ทัวร์นาเมนต์ ขอยึดความปลอดภัยนักกีฬาเป็นหลัก

แบดโลกยกเลิกอีก 4 ทัวร์นาเมนต์ ขอยึดความปลอดภัยนักกีฬาเป็นหลัก
มติชน
29 กรกฎาคม 2563 ( 23:25 )
52
แบดโลกยกเลิกอีก 4 ทัวร์นาเมนต์ ขอยึดความปลอดภัยนักกีฬาเป็นหลัก

แบดโลกยกเลิกอีก 4 ทัวร์นาเมนต์ ขอยึดความปลอดภัยนักกีฬาเป็นหลัก

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) และรองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก เปิดเผยว่า สหพันธ์แบดมินตันโลก ได้ตัดสินใจยกเลิกการแข่งขันแบดมินตันรายการระดับนานาชาติในปี 2020 อีก 4 รายการ ได้แก่ โยเน็กซ์ ไทเป โอเพ่น 2020 วันที่ 1-6 กันยายน ที่ไต้หวัน, โคเรีย โอเพ่น วันที่ 8-13 กันยายน ที่เมืองกวางจู ประเทศเกาหลีใต้, วิคเตอร์ ไชน่า โอเพ่น วันที่ 15-20 กันยายน ที่เมืองฉางโจว ประเทศจีน และไดฮัทสุ โยเน็กซ์ เจแปน โอเพ่น วันที่ 22-27 กันยายน ที่เมืองโยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น

รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก กล่าวว่า ในการตัดสินใจครั้งนี้ โธมัส ลุนด์ เลขาธิการสหพันธ์แบดมินตันโลก ได้ให้เหตุผลว่า เป็นเพราะปัญหาโควิด-19 อย่างไรก็ตาม สหพันธ์แบดมินตันโลก ได้ยึดผลประโยชน์ที่ดีที่สุดต่อสุขภาพของนักกีฬา, ผู้ชม, อาสาสมัคร และสมาคมที่เป็นสมาชิกเป็นหลัก โดยสหพันธ์แบดมินตันโลก รู้สึกเสียใจกับการตัดสินดังกล่าว แต่ก็รู้สึกว่า สวัสดิภาพของทุกคนที่เกี่ยวข้องคือสิ่งสำคัญที่สุด ณ เวลานี้

การตัดสินใจยกเลิกทัวร์นาเมนต์เหล่านี้ สหพันธ์แบดมินตันโลก ได้ปรึกษาหารืออย่างถี่ถ้วนกับเจ้าภาพฝ่ายจัดการแข่งขันแล้ว ทั้งนี้ สหพันธ์แบดมินตันโลก จะยังคงเดินหน้าปรับเปลี่ยนตารางการแข่งขันเพื่อให้สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น และให้แน่ใจว่าทุก ๆ กิจกรรมของแบดมินตันจะมีความสอดคล้องกับกฎระเบียบขององค์การอนามัยโลก, ตลอดจนองค์กรสาธารณสุขท้องถิ่น และข้อจำกัดในการเดินทางทั้งภายในและระหว่างประเทศแบบ 100 เปอร์เซ็นต์

โดยหลังมีประกาศครั้งนี้ออกไป สหพันธ์แบดมินตันโลก และพันธมิตรต่าง ๆ จะยังคงเดินหน้าตรวจสอบปัญหาโควิด-19 อย่างใกล้ชิดต่อไป และจะติดตามคำแนะนำของรัฐบาลทุกข้อในการจัดการแข่งขันทัวร์นาเมนต์อื่นๆ ในอนาคต โดยจะมีการอัพเดตข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับทัวร์นาเมนต์ที่เหลือของปีนี้ให้ทราบอีกครั้งเมื่อถึงเวลาอันสมควร

ทั้งนี้ ผู้สนใจข้อมูลรายละเอียดล่าสุดเพิ่มเติมเกี่ยวกับปฏิทินการแข่งขันของสหพันธ์แบดมินตันโลก ปี 2020 สามารถเข้าไปตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์ bwfbadminton.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง