รีเซต

กษัตริย์สเปน-ราชินีเดนมาร์ก ติดโควิด-19

กษัตริย์สเปน-ราชินีเดนมาร์ก ติดโควิด-19
มติชน
10 กุมภาพันธ์ 2565 ( 13:17 )
113
กษัตริย์สเปน-ราชินีเดนมาร์ก ติดโควิด-19

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาระบุว่า สมเด็จพระราชาธิบดีเฟลิเปที่ 6 แห่งสเปน พระชนมพรรษา 54 พรรษา และสมเด็จพระราชินีมาร์เกรเธอ ที่ 2 แห่งเดนมาร์ก พระชนมายุ 82 พรรษา ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 โดยทั้งสองพระองค์ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 กันก่อนหน้านี้แล้ว

 

สำนักพระราชวังเดนมาร์ก รายงานว่าสมเด็จพระราชินีมาร์เกรเธอ ที่ 2  ทรงตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ในช่วงค่ำของวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ทรงมีอาการของโควิด-19 เพียงเล็กน้อยและได้ทรงแยกกักพระองค์ในพระราชวังโคเปนเฮเกน ที่พระองค์ประทับอยู่แล้ว

 

การประกาศดังกล่าวมีขึ้นหลังสมเด็จพระราชินีแห่งเดนมาร์ก เพิ่งฉลองครอบรอบการครองศิริราชสมบัติครบ 50 ปี ในราชวงศ์ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานที่สุดในยุโรป โดยงานพิธีต่างๆต้องถูกเลื่อนไปในเดือนกันยายนแล้วก่อนหน้านี้ เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

 

สำหรับสมเด็จพระราชาธิบดีเฟลิเปที่ 6 แห่งสเปน รายงานระบุว่าทรงได้รับวัคซีนแล้วเช่นกัน โดยพระองค์ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 หลังจากพระองค์มีอาการของโควิด-19 เล็กน้อย

 

ด้านสำนักพระราชวังระบุว่าพระพลานามัยของพระองค์อยู่ในเกณฑ์ดี และพระองค์จะทรงกักพระองค์ต่อไปเป็นเวลา 7 วันตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขสเปน ขณะที่สมเด็จพระราชินีเลติเซีย ไม่มีอาการใดๆ

 

ทั้งนี้ประเทศสเปน ดำเนินการฉีดวัคซีนประชาชนอายุมากกว่า 12 ปีไปแล้ว 90 เปอร์เซ็นต์ และเริ่มต้นผ่อนคลายมาตรการควบคุมโรคบางอย่างลงแล้วหลังจากการแพร่ระบาดของเชื้อโอมิครอนครั้งหลังสุดเริ่มมีผู้ติดเชื้อลดลง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง