รีเซต

หวีดร้องลั่น! รถพ่วงพุ่งชนท้ายรถรับส่งนักเรียนพังยับ เจ็บระนาว 11 คน

หวีดร้องลั่น! รถพ่วงพุ่งชนท้ายรถรับส่งนักเรียนพังยับ เจ็บระนาว 11 คน
ข่าวสด
15 ธันวาคม 2563 ( 17:18 )
76
หวีดร้องลั่น! รถพ่วงพุ่งชนท้ายรถรับส่งนักเรียนพังยับ เจ็บระนาว 11 คน

วันที่ 15 ธ.ค.63 ร.ต.อ.(หญิง) อัจฉรี วุฒิวัฒนา รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วงชนกับรถรับส่งนักเรียน มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก บริเวณถนน สาย 3260 สายบางลี่-หนองวัลย์เปรียง เขตเทศบาลเมืองสองพี่น้อง จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ก้องเกียรติ ตั้งกิติกุล รอง ผกก.ป.

 

ที่เกิดเหตุพบรถรับส่งนักเรียนเป็นกระบะ มีหลังคา ยี่ห้ออีซูซุ สีเขียว ทะเบียน บท-991 สุพรรณบุรี สภาพรถด้านท้ายฝั่งขวาพังเสียหาย โดยมีนักเรียนโรงเรียนบางลี่วิทยา ได้รับบาดเจ็บรวม 11 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยสองพี่น้องได้เร่งนำส่ง ร.พ.สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 ห่างไป 100 เมตร พบรถพ่วงยี่ห้อฮีโน่ สีดำ ทะเบียน 81-6054 เพชรบุรี บรรทุกข้าวเปลือกจอดอยู่บนถนน สภาพพลิกคว่ำตะแคงขวางถนน โดยมีข้าวเปลือกกระจายเกลื่อนอยู่บนท้องถนน

 

ด้าน น.ส.ขวัญฤทัย สินสอน อายุ 24 ปี คนขับรถรับส่งนักเรียน กล่าวว่า ตนได้ขับรถรับนักเรียนตามหมู่บ้าน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ได้หยุดแวะรับนักเรียนอีกคน โดยได้จอดรถชิดซ้ายสุดบนไหล่ทาง พร้อมเปิดสัญญาณเลี้ยวซ้ายไว้ เพื่อรอนักเรียนที่อยู่ฝั่งตรงกันข้ามถนนมาขึ้นรถ จู่ๆ ก็ถูกรถบรรทุกพ่วง ชนเข้าที่ด้านท้ายอย่างจัง จนรถไถลไปไกลกว่า 10 เมตร ทำให้มีนักเรียนได้รับบาดเจ็บ 11 คน ชาวบ้านช่วยกันเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บหนัก 2 ราย เป็นนักเรียนหญิงอายุ 16 ปี ทั้งคู่ ส่วนที่เหลือได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย แพทย์และพยาบาลช่วยกันทำบาดแผลก่อนอนุญาตให้กลับบ้านได้

 

จากการสอบสวน นายอำนาจ ฟักกระสินธุ์ อายุ 31 ปี โชเฟอร์รถบรรทุกพ่วง ให้การว่า ตนขับรถบรรทุกข้าวเปลือกจาก จ.เพชรบุรี มุ่งหน้าไปส่งที่โรงสีข้าวในตัวเมืองสุพรรณบุรี เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุมีรถยูเทิร์นกลับรถตัดหน้ากระชั้นชิด ตนต้องหักหลบและเบรกกะทันหัน แต่เพราะถนนลื่นทำให้รถเบรกไม่อยู่ จึงชนท้ายรถรับส่งนักเรียนที่จอดอยู่ จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย

 

ด้าน พ.ต.ท.ก้องเกียรติ กล่าวว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุพบว่า คนขับรถพ่วงขับมาด้วยความเร็ว และไม่ทันระวัง เมื่อมีเหตุฉุกเฉินทำให้เบรกไม่ทัน จึงชนกับรถรับส่งนักเรียน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์ และตรวจสอบข้อทเท็จจริงอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนแจ้งข้อหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง