รีเซต

ประมวลภาพ แคนนอน จัดทดสอบ Canon EOS R3 กล้องตัวแรกกับระบบ Eye Control AF

ประมวลภาพ แคนนอน จัดทดสอบ Canon EOS R3 กล้องตัวแรกกับระบบ Eye Control AF
TNN ช่อง16
26 พฤศจิกายน 2564 ( 19:14 )
48
ประมวลภาพ แคนนอน จัดทดสอบ Canon EOS R3 กล้องตัวแรกกับระบบ Eye Control AF

แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จัดรอบสื่อมวลชน เพื่อร่วมทดสอบประสิทธิภาพกล้องรุ่นใหม่ล่าสุด Canon EOS R3 FULL-FRAME MIRRORLESS พร้อมมีทีมผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์ที่มาให้ข้อมูลแบบเจาะลึกพร้อมตอบทุกข้อสงสัยแก่ผู้ร่วมงาน 

 

โดย Canon EOS R3 นับเป็นกล้องดิจิทัลตัวแรกของแคนนอนที่มีฟังก์ชันการควบคุมออโต้โฟกัสด้วยดวงตา (Eye Control AF) หลังจากกล้อง Canon EOS 7s เปิดตัวในปี 2004 ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่จะทำการเลือกกรอบออโต้โฟกัสโดยการตรวจจับการเคลื่อนไหวของม่านตาของผู้ใช้ขณะถ่ายภาพนิ่ง 

 

ซึ่งทั้งหมดมาพร้อม LED และเซนเซอร์หลายตัวภายในช่องมองภาพอิเล็กทรอนิกส์ (EVF) ที่พัฒนาขึ้นใหม่เพื่อทำให้สามารถโฟกัสภาพได้อย่างรวดเร็วเมื่อต้องการเปลี่ยนโฟกัสไปยังวัตถุใหม่โดยไม่จำเป็นต้องกดปุ่มและใช้ปุ่มควบคุม โดยเฉพาะการถ่ายภาพกีฬาแข่งรถและวัตถุที่เคลื่อนที่เร็ว

 

อีกทั้งยังมีการเพิ่มระบบออโต้โฟกัสติดตามยานพาหนะ (Vehicle Priority AF) แบบใหม่ที่จะสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับช่างภาพมอเตอร์สปอร์ต โดยระบบโฟกัสนี้สามารถตรวจจับรถยนต์และรถจักรยานยนต์ได้อย่างแม่นยำ ตลอดจนสามารถตรวจจับหมวกกันน็อคของคนขับได้เมื่อเปิดการใช้งานการติดตามเฉพาะจุด 

 

อีกหนึ่งคุณสมบัติอันทรงพลังที่เกิดจากการผสมผสานระหว่างเซนเซอร์ใหม่และชิปประมวลผลภาพ DIGIC X คือการติดตามที่แม่นยำมากขึ้น โดยสามารถคำนวณและติดตามออโต้โฟกัสได้สูงสุด 60 เฟรมต่อวินาที ซึ่งถือเป็นความสามารถที่มากกว่า Canon EOS-1DX Mark III และ Canon EOS R5 ถึงสามเท่า

 

ทำให้ง่ายต่อการติดตามวัตถุที่เลี้ยวและเปลี่ยนทิศทางอย่างรวดเร็ว เช่น นักสกีหรือนักกีฬามอเตอร์สปอร์ต และด้วยขีดจำกัดของออโต้โฟกัสในการถ่ายภาพที่แสงน้อยได้ถึง EV-7.5 ทำให้สามารถโฟกัสวัตถุในสภาพแวดล้อมที่มืดสนิทจนสายตามนุษย์ยากที่จะมองเห็น(เมื่อวันที่ 26 พ.ย.64)

 

 

ภาพโดย: ธนาชัย ประมาณพาณิชย์

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง