รีเซต

เตรียมขึ้นค่าทางด่วน 'ศรีรัช-วงแหวนรอบนอก' รถ 4 ล้อเพิ่ม 15 บาท เริ่ม 15 ธ.ค.นี้

เตรียมขึ้นค่าทางด่วน 'ศรีรัช-วงแหวนรอบนอก' รถ 4 ล้อเพิ่ม 15 บาท เริ่ม 15 ธ.ค.นี้
TNN Wealth
21 ตุลาคม 2564 ( 13:20 )
2.5K
เตรียมขึ้นค่าทางด่วน 'ศรีรัช-วงแหวนรอบนอก' รถ 4 ล้อเพิ่ม 15 บาท เริ่ม 15 ธ.ค.นี้

ข่าววันนี้ BEM เตรียมขึ้นค่าผ่านทาง "ศรีรัช-วงแหวนรอบนอก ฯ" 15 ธ.ค.นี้ ตามสัญญาสัมปทาน โดยรถ 4 ล้อ ปรับขึ้นจาก 50 บาทเป็น 65 บาท รถ 6 -10 ล้อ ปรับขึ้นจาก 80 บาท เป็น 105 บาท และรถมากกว่า 10 ล้อ ปรับขึ้นจาก 115 บาท เป็น 150 บาท ด้าน "กทพ." เร่งเจรจา BEM หาข้อสรุปต้น พ.ย.นี้


นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กล่าวว่า บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) ผู้รับสัมปทาน เตรียมปรับขึ่นค่าผ่านทางพิเศษศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครตั้งแต่วันที่ 15 ธ.ค.นี้ เป็นไปตามสัญญาสัมปทานที่จะปรับขึ้นค่าผ่านทางทุก ๆ 5 ปี


ทั้งนี้ทางคณะกรรมการ กทพ.ได้มีข้อสั่งการมายังฝ่ายบริหารของ กทพ. เนื่องจากกระทรวงคมนาคมมีความความห่วงใยเรื่องความเดือดร้อนของประชาชนในการปรับขึ้นค่าผ่านทางครั้งนี้ เนื่องจากอยู่ในช่วงสถาการณ์การการแพร่ระบาดของโรคโคโรนา 2019 (COVID-19) จึงสั่งการให้ฝ่ายบริหารของกทพ.ให้ไปหารือกับบริษัทคู่สัญญา หรือ BEM


เพื่อหามาตรการช่วยเหลือประชาชนผู้ใช้ทาง หรือเยียวยาประชาชนได้อย่างไรบ้าง เช่น อาจจะเป็นการชะลอการขึ้น หรือการจัดแคมเปญพิเศษเพื่อจูงใจให้ประชาชนรู้สึกว่ายังได้รับการใส่ใจดูแล


อย่างไรก็ตามอย่างไรก็ตาม กทพ.จะหารือกับ BEM อีกครั้ง คาดว่าจะน่าจะได้ข้อสรุปต้น พ.ย.64 เพื่อนำเสนอบอร์ด กทพ.ในช่วงกลางเดือน เพื่อให้ประชาชนรับผลกระทบน้อยที่สุด ขณะเดียวกัน กทพ.ก็จะดูแลและเยียวยาให้บริษัทผู้รับสัมปทานที่รับผลกระทบเช่นกัน ส่วนจะขึ้นหรือไม่ขึ้นนั้นก็ขึ้นอยู่กับผลเจรจากัน แต่จะพยายามเจรจาหาทางออกที่ดีที่สุด

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง