รีเซต

จ.เลย แจ้งเตือนด่วน! เฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่ง-น้ำท่วมฉับพลัน

จ.เลย แจ้งเตือนด่วน! เฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่ง-น้ำท่วมฉับพลัน
TNN ช่อง16
18 กันยายน 2566 ( 18:47 )
87
จ.เลย แจ้งเตือนด่วน! เฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่ง-น้ำท่วมฉับพลัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำในจังหวัดเลย ในหลายพื้นที่มีฝนตกตลอดทั้งคืน ทำให้หลายพื้นที่ทางเกษตรได้เกิดน้ำเข้าท่วม โดยเฉพาะพื้นที่ที่ติดกับแม่น้ำเลย เขตอำเภอเมืองเลย อำเภอวังสะพุง และอำเภอเชียงคาน แม่น้ำเลยวัดระดับตรงข้ามเทศบาลเมืองเลยในช่วงเวลา 9.00 น. อยู่ที่ 9.20 เมตร เหลืออีก 1.80 เมตร. ก็จะ 11 เมตร ถึงจุดวิกฤตน้ำเลยจะล้นทะลักเข้าเขตเศรษฐกิจ ร้านค้า ตลาดสด ในเขตเทศบาลเมืองเลย ซึ่งระดับน้ำยังคงขึ้นเฉลี่ย ชม.ละ 5 ซม.




ส่วนทางด้านศูนย์อุทกวิทยาชลประทานภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน (จังหวัดขอนแก่น) กรมชลประทาน ได้ออกหนังสือแจ้งเตือน ระดับน้ำและปริมาณน้ำแม่น้ำเลย เนื่องจากเกิดฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดเลย ระหว่างวันที่ 10-19 กันยายน 2566 ส่งผลให้ระดับน้ำที่สถานีวัดน้ำ KH 58 A บ้านฟากเลย ตำบลกุดป่อง อำเภอเมือง จังหวัดเลย มีระดับน้ำสูงขึ้นจากระดับน้ำ 8.13 เมตร แนวโน้มสถานการณ์น้ำจะมีระดับน้ำและปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง อาจเกิดภาวะน้ำลันตลิ่ง โดยให้โครงการชลประทานเลย แจ้งเตือนให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย เพื่อเตรียมความพร้อม เฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด เพื่อหลีกเลี่ยงความเสียหายที่เกิดจากน้ำล้นตลิ่ง น้ำท่วมฉับพลัน ต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน รวมทั้งพื้นที่การเกษตร




ในขณะสถานการณ์น้ำในอ่างเก็บน้ำ น้ำเลย ได้มีปริมาณน้ำสูงเกินความบรรจุ น้ำได้ล้นสปิลเวย์ ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำเลย ได้สูงขึ้น บางจุดเริ่มมีผลกระทบกับประชาชนที่อยู่ริมแม่น้ำเลย อย่างในเขตเทศบาลเมืองเลย ชุมชนเลิงใหญ่ ทางเข้าหนองงูเหลือม น้ำได้เข้าท่วมเส้นทางตัดขาดไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ส่วนในส่วนสาธารณะกุดป่องน้ำเริ่มไหลเข้าท่วมบางจุด ในขณะเขตชุมชนนาบอน ม.11 ต.ชัยพฤษ น้ำเริ่มเข้าบ้านบ้างส่วน และเขตอำเภอเชียงคาน บ้านกลาง ต.ปากตม ระดับน้ำได้ขึ้นสูง และน้ำเลยได้ล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมพืชผลทางการเกษตร ของชาวบ้านอยู่ริมน้ำเลยเป็นบริเวณกว้าง



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง