รีเซต

ปู่ชาวบราซิล ทุบสถิติทำงานที่เดิมนานสุดในโลก ทั้งหมด 84 ปี

ปู่ชาวบราซิล ทุบสถิติทำงานที่เดิมนานสุดในโลก ทั้งหมด 84 ปี
ข่าวสด
7 พฤษภาคม 2565 ( 11:07 )
54
ปู่ชาวบราซิล ทุบสถิติทำงานที่เดิมนานสุดในโลก ทั้งหมด 84 ปี

คุณปู่ชาวบราซิล วัย 100 ปี สรา้งสถิติ ทำงานที่เดิมนานที่สุดในโลก ด้วยระยะเวลา 84 ปี บันทึกโดย Guinness World Records

 

Orthmann ทำงานที่บริษัทสิ่งทอที่ชื่อว่า ReneauxView ตั้งแต่วันที่ 17 มกราคม 2481 ด้วยวัย 15 ปี จากตำแหน่งผู้ช่วยขนส่ง และไม่เคยลาออกไปยังบริษัทอื่นอีกเลย เขาทำงานที่บริษัทแห่งนี้มาแล้ว 84 ปี กับอีก 9 วัน

 

ชีวิตของคุณปู่ท่านนี้ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เขาเคยเดินเท้าเปล่าไปโรงเรียน ไม่ว่าจะตอนฝนตกหรือแดดออก และกระตือรือร้นที่จะเรียนรู้อยู่เสมอ เขาในวัย 15 ปีต้องออกมาหางานทำเพื่อช่วยเหลือครอบครัว เนื่องจากประสบกับปัญหาทางเศรษฐกิจ ความสามารถทางภาษาเยอรมันที่มีอยู่ ทำให้เขาได้รับการจ้างงาน

 

เขาเริ่มต้นเส้นทางอาชีพด้วยตำแหน่งผู้ช่วยด้านการขนส่ง ก่อนจะได้เลื่อนขั้นเป็นพนักงานฝ่ายขาย และได้เป็นผู้จัดการฝ่ายขายในเวลาต่อมา งานขายพาเขาเดินทางไปทั่วประเทศเพื่อพบลูกค้าที่กลายมาเป็นเพื่อนกัน Orthmann มีอายุครบ 100 ปี ในวันที่ 19 เมษายน ที่ผ่านมา และเฉลิมฉลองร่วมกับเพื่อนและครอบครัว

 

 

การทำลายสถิติทำงานที่เดิมมา 84 ปี 9 วัน นี้ได้รับการบันทึกจาก Guinness World Records ในวันที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่ง Orthmann เล่าว่าตนรู้สึกเป็นเกียรติมาก และไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะได้เป็นเจ้าของสถิตินี้ “ผมไม่ได้วางแผนและสนใจวันพรุ่งนี้มากนัก” เขากล่าว “สิ่งที่ผมสนใจคือพรุ่งนี้จะเป็นอีกวันที่ผมจะตื่น ออกกำลังกายและไปทำงาน คุณต้องยุ่งกับปัจจุบัน ไม่ใช่อดีตหรืออนาคต ที่นี่และตอนนี้คือสิ่งที่มีค่า งั้นไปทำงานกันเถอะ!"

ที่มา: cbsnews

ข่าวที่เกี่ยวข้อง