รีเซต

Motor Expo 6 วันแรก ยอดขายพุ่ง 1.3 หมื่นคัน 'ไฮบริด-อีวี'มาแรง

Motor Expo 6 วันแรก ยอดขายพุ่ง 1.3 หมื่นคัน 'ไฮบริด-อีวี'มาแรง
TNN ช่อง16
8 ธันวาคม 2564 ( 10:20 )
191
Motor Expo 6 วันแรก ยอดขายพุ่ง 1.3 หมื่นคัน 'ไฮบริด-อีวี'มาแรง

ข่าววันนี้ (8 ธ.ค.64) นายชลัทชัย ปภัสร์พงษ์ รองประธานจัดงาน ควบคุมงานด้านการบริหารงานทั่วไป งาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 38" หรือมอเตอร์เอ็กซ์โป เปิดเผยว่า การจัดงานผ่านไป  6 วันแรก หรือครึ่งทางว่า ได้การตอบรับจากผู้เข้าชมงานเกินความคาดหมาย โดยยอดจองรถยนต์ในงานทำได้ 13,000 คัน ส่วนรถจักรยานยนต์อยู่ที่ 1,500 คัน ปัจจัยที่ทำให้ในช่วงครึ่งทางของการจัดงานประสบความสำเร็จ ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นผลมาจากมาตรการการรักษาความปลอดภัยและการเฝ้าระวังการติดเชื้อที่กำหนดใหม่ ผู้เข้าชมงานจะต้องฉีดวัคซีนอย่างน้อย 2 เข็ม หรือมีการตรวจ ATK ก่อนเข้างาน ประกอบกับการแนะนำรถรุ่นใหม่ ๆ ออกสู่ตลาดต่อเนื่อง และการจัดแคมเปญโปรโมชั่นส่งเสริมการขายที่ผู้ประกอบการพร้อมใจนำเสนอ ขณะเดียวกันผู้บริโภคที่มีกำลังและต้องการซื้อรถยนต์คันใหม่ต่างก็ต้องการจับจ่าย 

 

สำหรับรถยนต์ที่ได้รับความนิยม และมียอดจองสูงสุด เช่น ฮอนด้า เอชอาร์-วี ทั้งธรรมดาและไฮบริด ที่เพิ่งเปิดตัวไป ตามมาด้วย ฮอนด้า ซิตี้ เอช:อีวี และฮาวาล โจไลอ้อน  ส่วนกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้า หรืออีวี กระแสความน่าสนใจของ Ora Good Cat ทำให้ตลาดรถอีวีมีความคึกคัก รวมไปถึงรถอีวีในระดับพรีเมี่ยม ทั้งจากเมอร์เซเดส-เบนซ์, บีเอ็มดับเบิลยู, ปอร์เช่, ออดี้, วอลโว่ ผู้บริโภคในกลุ่มนี้ให้ความสนใจเพิ่มมากขึ้น

 

ทั้งนี้ ผู้จัดงานมั่นใจว่า เป้าหมายยอดขาย รถยนต์ที่ 30,000 คัน น่าจะเป็นไปได้อย่างแน่นอน ส่วนรถจักรยานยนต์อาจจะต้องลุ้นว่าจะถึงเป้าหมายยอดขายที่ 5,000 คันหรือไม่ เนื่องจากปีนี้มีค่ายรถจักรยานยนต์เข้าร่วมงานน้อยกว่าปีก่อน ขณะที่ยอดเม็ดเงินสะพัดคาดว่าไม่น้อยกว่า 40,000 ล้านแน่นอน

 

 

 

ข้อมูล : TNN16 , Motor Expo 2021

 

ข่าวเกี่ยวข้อง :

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง