รีเซต

ลุ้น! iPhone SE รุ่นใหม่อาจเปิดตัวเมษายนนี้

ลุ้น! iPhone SE รุ่นใหม่อาจเปิดตัวเมษายนนี้
TNN ช่อง16
20 มกราคม 2565 ( 12:37 )
126
ลุ้น! iPhone SE รุ่นใหม่อาจเปิดตัวเมษายนนี้

มีข่าวลือออกมาให้แฟน ๆ สาวกแบรนด์ Apple ได้ตั้งตารอกันอีกแล้ว โดยล่าสุดเป็นคิวของ iPhone SE ที่มีข่าวลือว่าอาจจะปรากฏโฉมให้เห็นในเดือนเมษายนนี้ โดยอ้างอิงจากไทม์ไลน์ในการผลิตนั่นเอง

ภาพจาก Macrumor

 

เว็บไซต์ผู้นำเสนอข่าวเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ของ Apple อย่าง Macrumor รายงานว่า บรรดาซัพพลายเออร์ของ Apple จะเริ่มผลิตหน้าจอแสดงผลสำหรับ iPhone SE รุ่นที่ 3 ในเดือนนี้ โดยจะประกอบชิ้นส่วนต่าง ๆ ขั้นสุดท้ายในเดือนมีนาคม ตามข้อมูลที่ Ross Young ผู้เชี่ยวชาญที่มักจะรายงานข้อมูลเกี่ยวกับสมาร์ตโฟนรุ่นต่าง ๆ ได้ระบุไว้


โดยจากไทม์ไลน์การผลิต เขาเชื่อว่า iPhone SE รุ่นที่ 3 มีแนวโน้มที่จะเปิดตัวในช่วงครึ่งหลังของเดือนเมษายน หรืออย่างช้าที่สุดในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม และสถิติจากที่ผ่านมา การเปิดตัว iPhone SE มักจะเปิดตัวในช่วงฤดูใบไม้ผลิ อย่างรุ่นแรกที่เปิดตัวในเดือนมีนาคม 2016 และรุ่นที่สองที่เปิดตัวในเดือนเมษายน 2020



สอดคล้องกับทางด้าน Mark Gurman จากสื่อต่างประเทศ Bloomberg ที่เคยออกมาทวิตไว้เช่นกันว่า Apple น่าจะจัดงานเปิดตัว iPhone SE รุ่นใหม่รวมทั้งอุปกรณ์อื่น ๆ ในช่วงฤดูใบไม้ผลิเช่นกัน อย่างปีที่แล้ว Apple จัดงานในวันที่ 20 เมษายนเพื่อเปิดตัว AirTag, iPad Pro ใหม่และ iMac รุ่น 24 นิ้วที่ขับเคลื่อนด้วยชิป M1, Apple TV 4K ใหม่ และ iPhone 12 และ iPhone 12 mini สีม่วง



สำหรับ iPhone SE รุ่นที่ 3 คาดว่าจะมีดีไซน์แบบเดียวกับ iPhone SE รุ่นปัจจุบัน โดยมีจอแสดงผลขนาด 4.7 นิ้ว แต่ยังไม่แน่นอนว่าจะมีปุ่ม Touch ID เหมือนเดิมหรือไม่ ส่วนฟีเจอร์ที่น่าจะใส่มาด้วยก็เช่นชิป A15 Bionic เดียวกันกับ iPhone 13 และการรองรับ 5G ซึ่งก็จะพัฒนาจาก iPhone SE รุ่นเดิมที่ใช้ชิป Apple A13 ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ ยังคงต้องรอติดตามหลังจากนี้


ขอบคุณข้อมูลจาก

macrumors

gsmarena

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง