รีเซต

ฉะเชิงเทรา ผวา 'โควิด' ชายดับปริศนาหน้าสนามกีฬา ส่งตรวจ-พ่นฆ่าเชื้อ

ฉะเชิงเทรา ผวา 'โควิด' ชายดับปริศนาหน้าสนามกีฬา ส่งตรวจ-พ่นฆ่าเชื้อ
ข่าวสด
8 มกราคม 2564 ( 08:25 )
69
ฉะเชิงเทรา ผวา 'โควิด' ชายดับปริศนาหน้าสนามกีฬา ส่งตรวจ-พ่นฆ่าเชื้อ

ฉะเชิงเทรา ผวา โควิด พบศพชายนอน ดับปริศนา หน้าสนามกีฬา แพยท์สวมชุดป้องกันเข้าเก็บตัวอย่างของเหลวภายในโพรงจมูก-ฉีดพ่นยาฆ่่าเชื้อทั่วบริเวณ

 

วันที่ 8 ม.ค.2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 7 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งเหตุพบชายนอนเสียชีวิตอยู่บริเวณด้านหน้าสนามกีฬาเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อม นายเชี่ยวชาญ เทพประดิษฐ์ ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา, เจ้าหน้าที่แพทย์โรงพยาบาลพุทธโสธร และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา

 

 

ที่เกิดเหตุพบศพชายอายุประมาณ 50 ปี สภาพไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขาสั้น ไม่สวมรองเท้า นอนตะแคงอยู่บนที่นั่งปูน ใกล้กันพบรองเท้าถอดวางไว้ 1 คู่ พร้อมถุงใส่ผ้าห่ม 1 ผืน นอกจากนี้ ยังพบรถจักรยานยนต์สีชมพู มีตะกร้าใส่ของหน้ารถและท้ายรถจอดอยู่ใกล้กับผู้เสียชีวิต

 

 

จากการสอบถามไม่มีใครรู้จักว่าเป็นใคร รู้แค่เพียงว่าเป็นคนที่ชอบโบกรถแถวตลาดศูนย์การค้าและหน้าสำนักงานทรัพย์สินฯ เท่านั้น ส่วนที่อยู่ไม่ทราบหลักแหล่งที่แน่ชัด แพทย์จึงเข้าทำการเก็บตัวอย่างของเหลวในโพรงจมูก เพราะหวั่นว่าจะไม่ใช่การเสียชีวิตแบบปกติ ซึ่งอาจมีโรคประจำตัว หรืออาจเสียชีวิตเพราะติดเชื้อโควิด-19 ได้

 

 

ดังนั้น เพื่อความปลอดภัยเจ้าหน้าที่จึงต้องทำการเก็บตัวอย่างของเหลวภายในโพรงจมูกเพื่อนำไปตรวจสอบ พร้อมประสานให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรานำร่างผู้เสียชีวิตบรรจุใส่ถุงซิป 2 ชั้น พร้อมฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด-19 ให้ทั่วบริเวณที่มีการพบศพ รวมถึงข้าวของเครื่องใช้และรถจักรยานของผู้เสียชีวิต ก่อนส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไว้เป็นหลักฐาน ส่วนศพผู้เสียชีวิตจะถูกนำไปไว้ยังโรงพยาบาลพุทธโสธร เพื่อรอตรวจสอบว่าจะมีญาติมาแสดงตนหรือไม่

 

 

รวมถึงรอผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ว่าผู้เสียชีวิตรายนี้มีการติดเชื้อหรือไม่ หากไม่มีจะได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำศพไปดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป แต่หากพบว่าผู้ป่วยรายนี้มีการติดเชื้อโควิด ก็จะต้องประสานหน่วยงานด้านการควบคุมโรคระบาด ว่าจะให้มีคำสั่งดำเนินการอย่างไรต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง