รีเซต

ฟรีวีซ่า 93 ประเทศ! ทอท. เตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยว

ฟรีวีซ่า 93 ประเทศ! ทอท. เตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยว
TNN ช่อง16
16 กรกฎาคม 2567 ( 19:46 )
22
ฟรีวีซ่า 93 ประเทศ! ทอท. เตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยว

ดร.กีรติ กิจมานะวัฒน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย หรือ ทอท. กล่าวว่าจากการที่รัฐบาลขยายวีซ่าฟรีเพิ่มเป็น 93 ประเทศ/ดินแดน ระยะเวลาพำนักไม่เกิน 60 วัน นั้น ล่าสุด ทาง ทอท. ได้เตรียมความพร้อมระบบตรวจคนเข้าเมือง ด้วยการติดตั้งช่องตรวจหนังสือเดินทางอัตโนมัติทั้งขาเข้า และ ขาออก(Auto Gate) ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ รวม 80 เครื่อง จากปัจจุบัน 20 เครื่อง โดยใช้งบลงทุนรวม 1,000 ล้านบาท 


ทั้งนี้ มั่นใจว่า จะทำให้ผู้โดยสารมีได้รับความคล่องตัว สะดวกสบายขึ้น โดยช่องบริการให้กับผู้โดยสารคนไทยสามารถในตอนนี้สามารถใช้งานได้แล้วทั้งหมด เหลือระบบ Auto Gate สำหรับผู้โดยสารต่างชาติ คาดว่าอีก 2 เดือนข้างหน้า จะสามารถจะให้บริการได้ มั่นใจว่าจะเสร็จก่อนช่วงฤดูท่องเที่ยว ที่จะมีผู้โดยสารเข้ามาจำนวนมาก ส่วนการคาดการณ์จำนวนผู้โดยสารที่จะเพิ่มขึ้นจากวีซ่าฟรีน่าจะอยู่ที่ประมาณ ร้อยละ 17 โดยยอดผู้โดยสารในปีงบประมาณปี 2568 (ตุลาคม 67- กันยายน 68) เป็น 140 ล้านคน จากปีนี้ที่อยู่ที่ราว 120 ล้านคน  


เช่นเดียวกับนายธรรศพลฐ์ เเบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์  กล่าวว่า มาตรการวีซ่าฟรีเพิ่มเป็น 93 ประเทศนั้น จะเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศไทยอย่างแน่นอน ซึ่งในฐานะสายการบินจะต้องไปดูในรายละเอียดของทั้ง 93 ประเทศ ว่าเส้นทางไหนที่สามารถเพิ่มผู้โดยสารได้ เช่นเดียวกับภาครัฐ การท่องเที่ยวแก่งประเทศไทย หรือ ททท. คงจะมีโรดโชว์ จัดโปรโมชั่น เพื่อดึงนักท่องเที่ยวเข้ามา

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง