รีเซต

PRAPATพ่นเชื้อดีมานด์ล้น ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ดันยอด

PRAPATพ่นเชื้อดีมานด์ล้น ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ดันยอด
ทันหุ้น
5 กรกฎาคม 2564 ( 09:00 )
41
PRAPATพ่นเชื้อดีมานด์ล้น ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ดันยอด

 

ทันหุ้น – PRAPAT เปิดภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ดันความต้องการน้ำยาฆ่าเชื้อ-ฉีดพ่นเชื้อในโรงแรมล้น ผู้บริหาร ”วีระพงค์ ลือสกุล”ปลื้มลูกค้าป้อนออร์เดอร์แล้วกว่า 20 ราย เล็งขยายฐานเกาะสมุยรองรับนักท่องเที่ยว ปักหมุดปั๊มรายได้แตะ 900 ล้านบาท โชว์ 3 เดือนกวาดรายได้แล้ว 193.49 ล้านบาท ส่งซิกผลงานไตรมาส 3 ฟื้น จับตาโค้งท้ายไฮซีซันหนุนงบพีค

 

นายวีระพงค์ ลือสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีรพัฒน์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ PRAPAT ผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำยาซักรีด น้ำยาทำความสะอาดและฆ่าเชื้อสำหรับภาคอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า จากโมเดลภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์วันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา แนวโน้มความต้องการน้ำยาฆ่าเชื้อและการฉีดพ่นฆ่าเชื้อพื้นที่โรงแรมมีความต้องการสูง ขณะที่ปัจจุบันกลุ่มลูกค้าโรงแรมส่งคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) เข้ามาต่อเนื่อง ซึ่งการฉีดพ่นฆ่าเชื้อมีลูกค้าติดต่อมาแล้วกว่า 20 ราย

 

ลูกค้าไหลเข้าเพียบ

 

ทั้งนี้คาดว่าหากภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ประสบความสำเร็จ ทิศทางกลุ่มลูกค้าโรงแรมจะกลับมาใช้บริการ และมีออเดอร์เข้ามาอย่างเต็มที่

 

“จากภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์เปิดมาเมื่อวันที่ 1 กรกรฎาคมที่ผ่านมา ความต้องการใช้น้ำยา และการให้เราเข้าไปฉีดพ่นฆ่าเชื้อมีปริมาณสูงขึ้น เพราะเรามีจัดทำโปรโมชั่น 100x100 ทำให้ลูกค้าติดต่อเรามามากขึ้น แต่ตอนนี้เราคงต้องติดตามจำนวนผู้เดินทางเข้ามาภูเก็ต หรือจำนวนผู้ติดเชื้อต่อวัน หากมีจำนวนไม่สูง คาดโครงการขยายการท่องเที่ยวจะกระจายไปพื้นที่อื่น ซึ่งจะส่งผลดีต่อธุรกิจของเรา”นายวีระพงค์ กล่าว

 

เบื้องต้นบริษัทจะขยายการให้บริการไปพื้นที่เกาะสมุย คาดเป็นพื้นที่ถัดไป ที่คาดว่าจะเปิดรับนักท่องเที่ยว และบริษัทมีโอกาสจะจำหน่ายสินค้าได้มากขึ้น และน่าจะทำให้ธุรกิจให้กลับมาเติบโตได้อีกครั้ง

 

อัดแคมเปญกระตุ้น

 

ล่าสุด บริษัททำแผนการจัดกิจกรรมฉีดพ่นฆ่าเชื้อภายใต้แคมเปญ “100X100 ฝ่าวิกฤตโควิด-19” ให้กับลูกค้าโรงแรม เพื่อช่วยสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาพักในโรงแรม และการจัดโปรโมชั่นต่างๆ เพื่อกระตุ้นรายได้ให้เป็นไปตามเป้าหมาย โดยกลุ่มสินค้าที่จะเติบโตหลังจากเปิดเมืองมากที่สุด คือ กลุ่มซักรีด เนื่องจากเมื่อสามารถเปิดโรงแรมได้เป็นปกติและมีจำนวนนักท่องเที่ยวเข้ามากขึ้น

 

บริษัทคาดทิศทางผลประกอบการครึ่งปีหลัง 2564 จะเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรก เพราะไตรมาส 2/2564 บริษัทได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ขณะที่เดือนกรกรฎาคม หรือเข้าสู่ไตรมาส 3/2564 ลูกค้ามีออเดอร์มากขึ้น และเริ่มเตรียมเปิดบริการโรงแรม

 

จับตางบ Q4 พีค

 

ขณะเดียวกันคาดทิศทางธุรกิจจะกลับมาดีอย่างชัดเจนประมาณปลายเดือนตุลาคม หรือไตรมาส 4/2564 ซึ่งเป็นไฮซีซั่นของการท่องเที่ยว ประกอบกับประเทศไทยมีแผนเปิดประเทศในเดือนตลาคม คาดจะสนับสนับสนุนให้ธุรกิจกลับมาเติบโตชัดเจนได้มากขึ้น

 

ส่วนภาพรวมทิศทางผลประกอบการปี 2564 บริษัทจะพยายามทำให้ได้ตามเป้าหมาย 900 ล้านบาท จากปี 2563 ที่ 830.93 ล้านบาท และคาดทิศทางมาร์จิ้นจะฟื้นตัวดีกว่าปี 2563 หากสามารถทำรายได้ให้เติบโตเพิ่มขึ้น ประกอบกับบริษัทลดต้นทุน ค่าใช้จ่ายในองค์กรให้รัดกุมมากขึ้น อนึ่ง 3 แรกของปี 2564 มีรายได้แล้ว 193.49 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 3.84 ล้านบาท

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง