รีเซต

PRAPAT ขยายตลาด CLMV ตั้งเป้าเติบโต 25%

PRAPAT ขยายตลาด CLMV ตั้งเป้าเติบโต 25%
ทันหุ้น
3 มกราคม 2567 ( 13:22 )
23
PRAPAT ขยายตลาด CLMV ตั้งเป้าเติบโต 25%

#PRAPAT #ทันหุ้น - PRAPAT มุ่งรุกขยายธุรกิจต่างประเทศตามแผน เดินเครื่อง “ขยายตลาด CLMV –   ฟื้นแผนขยายธุรกิจบุกอินโดนีเซีย - เร่งสยายปีกรุกเอเชียใต้” เสริมแกร่งธุรกิจตลาดต่างประเทศ ปี  67 เติบโต  20-25% ตามกลยุทธ์

 

นายสุกานต์ อินทรสูต ผู้จัดการอาวุโส บริษัท พีรพัฒน์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ PRAPAT หนึ่งในผู้นำตลาดเทคโนโลยีทำความสะอาดในกลุ่มอุตสาหกรรมการบริการและอาหารในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยการวิจัยและพัฒนาโซลูชั่นการทำความสะอาดที่ถูกสุขลักษณะ เปิดเผย ว่า ในปี 2567 บริษัทฯ มีแผนรุกขยายตลาดต่างประเทศอย่างเป็นรูปธรรม สร้างความเข้มแข็งให้กับธุรกิจ เพื่อให้เติบโตอย่างยั่งยืนตามแผน

 

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าบุกตลาดที่มีศักยภาพเพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้และยอดการส่งออก โดยเน้นขยายตลาดในกลุ่มประเทศ CLMV อย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับการขยายตัวของภาคอุตสาหกรรมและบริการ และการเติบโตของตลาด Cleaning Hygiene Solutions รวมถึง การเตรียมกลับไปดำเนินธุรกิจในตลาดประเทศอินโดนีเซียอีกครั้ง หลังจากที่หยุดไปในช่วงโควิด-19  ตั้งแต่ปี  2564 โดยประเทศอินโดนีเซีย นับเป็นประเทศในภูมิภาคอาเซียนที่มีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจสูง มีประชากรเกือบ 300 ล้านคน ประชากรที่มีฐานะดีมีกำลังซื้อสูง ซึ่งเป็นปัจจัยที่เอื้อต่อการเติบโตของอุตสาหกรรมโรงแรม รีสอร์ต และร้านอาหาร ส่งผลให้ความต้องการในการใช้ผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ทำความสะอาดของบริษัทเพิ่มสูงขึ้น

 

นอกจากนี้ PRAPAT ยังเตรียมพร้อมเปิดประตูการค้าสู่เอเชียใต้ ทั้งการแสวงหาตลาด การขยายฐานการลงทุนและการผลิตในประเทศศรีลังกาและประเทศบังกลาเทศ ซึ่งทั้ง 2 ประเทศ เป็นตลาดใหญ่ที่มีความน่าสนใจ มีศักยภาพในหลายมิติ และมีนโยบายส่งเสริมการเข้ามาลงทุนของนักลงทุนต่างชาติในภาคอุตสาหกรรมต่างๆ นับเป็นกลไกสำคัญช่วยให้ PRAPAT เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายไปยังพื้นที่ที่ยังไม่เคยเข้าถึงมาก่อน และขยายส่วนแบ่งตลาดในกลุ่มประเทศเอเชียใต้ เพิ่มรายได้และการเติบโตที่ยั่งยืนในอนาคต

 

กลยุทธ์การสร้างการเติบโตผ่านการขยายตลาดสู่ต่างประเทศ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ทำให้บริษัทฯ เชื่อมั่นว่า ปี 2567 ยอดขายต่างประเทศจะโตต่อเนื่องรับดีมานด์พุ่ง พร้อมตั้งเป้ารายได้จากต่างประเทศเติบโต  20-25%

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง