รีเซต

ผู้ถูกกักตัวชาวอุดรธานีจำนวน 16 คน กักตัวครบ 14 วันทีมแพทย์รับรองปลอดเชื้อ ไม่พบโควิด-19

ผู้ถูกกักตัวชาวอุดรธานีจำนวน 16 คน กักตัวครบ 14 วันทีมแพทย์รับรองปลอดเชื้อ ไม่พบโควิด-19
77ข่าวเด็ด
18 เมษายน 2563 ( 08:09 )
106
ผู้ถูกกักตัวชาวอุดรธานีจำนวน 16 คน กักตัวครบ 14 วันทีมแพทย์รับรองปลอดเชื้อ ไม่พบโควิด-19

ผู้เข้ารับการกักตัวชาวอุดรธานีจำนวน 16 คน เดินทางออกจากค่ายฮีโร่  ภายใน มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี เพื่อกลับบ้าน หลังจากเข้ารับการกักตัวครบ 14 วัน พร้อมใบยืนยันสุขภาพจากทีมแพทย์ ว่าปลอดเชื้อ ไม่พบโควิด-19  

อุดรธานี – 17 เม.ย.63 – เป็นวันแรกในการส่งตัวผู้ถูกกักตัวจำนวน 16 รายครบ 14 วัน ที่ผ่านการกักตัวในศูนย์พึ่งพิง ฮีโร่ อาคารในมหาวิทยาลัยราชภัฏซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี และหน่วยงานอื่นๆ ที่ร่วมกันเฝ้าระวัง ขนาดนี้ผลปรากฏว่า ผู้ถูกกักตัวกลุ่มแรกที่ครบกำหนดในวันนี้ มีจำนวน 16 ราย แบ่งเป็นเพศชาย 2 ราย เพศหญิง 14 ราย ผลการตรวจสุขภาพร่างกายพบว่าทุกคนมีผลเป็นลบ negative ปลอดเชื้อ ไม่พบโรคโควิด-19 ส่วนใหญ่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศกลุ่มเสี่ยง (มาเลเซียและเมียนมาร์)

 

หญิงสาวรายหนึ่งที่กลับมาจากประเทศมาเลเซีย เล่าว่า ได้ไปทำงานรับจ้างทั่วไป ที่รัฐ KL ประเทศมาเลเซีย หลังโรคระบาดได้ขอเดินทางกลับกลับมาประเทศไทย ก่อนเดินทางกลับมาได้ถูกกักตัว 14 วัน ที่ประเทศมาเลเซีย กลับมาประเทศไทยก็ถูกกักตัวอีก 14 วัน หลังจากเข้ามาประเทศไทยก็ไม่รู้มาก่อนว่าจะต้องมาถูกกักตัวอยู่ที่ศูนย์แห่งนี้อีกแต่ก็เข้าใจกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นและพร้อมที่ทำตามระเบียบที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้กำหนดมาตราการไว้อีกอย่างเป็นการทางให้สังคมสบายใจในการดูแลและรับผิดชอบสังคมร่วมกันและวันนี้รู้สึกดีใจมากที่จะได้มีโอกาสเจอครอบครัวและรอรับประทานอาหารอิสานร่วมกัน

ผู้ถูกกักตัวกลุ่มแรกที่ให้กลับบ้านวันนี้ เดินทางเข้ามายังศูนย์เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2563 วันนี้ครบ 14 วัน ทั้งนี้ผู้ถูกปล่อยตัววันนี้สาธารสุขจะออกหนังสือรับรองการกักตัวครบ 14 วัน หน้ากากอนามัยแบบผ้า จำนวน 2 ชิ้น สเปรย์แอลกอฮอล์ ถุงยังชีพ และคู่มือการปฏิบัติตัวภายหลังกลับไปอยู่ที่บ้าน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับผู้กักตัวทุกคน และได้เน้นย้ำให้ทุกคนระมัดระวังสุขภาพอย่างต่อเนื่องขณะที่กลับไปพักอาศัยอยู่ที่บ้าน และขอให้รักษาระยะห่างทางกายภาพ (Physical Distancing) เหมือนเดิม ซึ่งหากไม่ระวังตัวในขณะที่ไปในที่สาธารณะก็อาจจะติดเชื้อได้ ทั้งนี้ศูนย์พึ่งพิงฯ ยังคงเหลือผู้ถูกกักตัวอีก 10 ราย ซึ่งจะทยอยปล่อยให้กับบ้านในวันต่อๆ ไป และในวันนี้ ( 18 เม.ย.63 ) จะมีแรงงานคนไทยที่เดินทางไปทำงานก่อสร้างโรงแรมที่ประเทศพม่าเดินทางเข้ากักตัวยังศูนย์พึ่งพิงฯ แห่งนี้ อีก 23 ราย
ที่มา – โฮมเคเบิ้ลทีวีอุดรธานี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง