รีเซต

นายกฯยังไม่ประกาศยกระดับคุมโควิด-19ระบาด

นายกฯยังไม่ประกาศยกระดับคุมโควิด-19ระบาด
TNN ช่อง16
5 เมษายน 2563 ( 15:37 )
82
นายกฯยังไม่ประกาศยกระดับคุมโควิด-19ระบาด

วันนี้ ( 5 เม.ย. 63 )พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่ช่วงเช้า เพื่อติดตามสถานการณ์ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าว หลังประกาศเคอร์ฟิวห้ามประชาชน ออกนอกเคหะสถาน ระหว่างเวลา 22.00 น. ถึง 04.00 น. 

 

จากนั้น ในเวลาต่อมา นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตร และนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมทีมเศรษฐกิจ ได้เข้าพบนายกรัฐมนตรี ภายในตึกไทยคู่ฟ้า โดยคาดการณ์ว่า จะมีการหารือถึงการเยียวยาประชาชน และผู้ประกอบการ ในระยะที่ 3 และ 4  โดยที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ในวันอังคารนี้ อาจออกพระราชกำหนดให้ธนาคารแห่งประเทศไทย หรือ ธปท. สามารถออกสินเชื่ออัตราดอกเบี้ยต่ำหรือ ซอฟท์โลน ให้กับผู้ประกอบการได้ และการให้ธนาคารแห่งประเทศไทย สามารถซื้อตราสารหนี้ของภารเอกชนได้ 

 

นอกจากนี้ ยังคาดว่า อาจจะมีการติดตามความคืบหน้าสถานการณ์กรณีที่ผู้โดยสารไทยจากต่างประเทศ 158 คน ที่เดินทางเข้ามาและปฎิเสธการกักตัวโดยรัฐ เมื่อคืนวันที่ 3 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา แต่ขณะนี้ได้กลับมารายงานตัว และขอกักตัวโดยรัฐครบถ้วนแล้ว รวมถึงประเมินมาตรการการรองรับภายหลังสํานักงานการบินพลเรือนฯ ประกาศปิดสนามบินช่วงคราวจนถึงวันพรุ่งนี้ (6 เม.ย.) ด้วย

 

ส่วนที่มีกระแสข่าวนายกรัฐมนตรี และรัฐบาล เตรียมแถลงยกระดับมาตรการการควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคดวิก-19 นั้น ล่าสุดได้เลื่อนไปก่อน   โดยนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางออกจากทำเนียบ ในเวลา 14.00 น.

 

ขณะที่ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. เปิดเผย ว่านายกรัฐมนตรี  ได้กำชับทุกฝ่าย ว่าอย่าให้เกิดเหตุการณ์ ซ้ำรอยที่สนามบินสุวรรณภูมิอีก  พร้อมสั่งบูรณาการทุกหน่วยและให้มีการทดสอบระบบใหม่   ที่มีเที่ยวบินจากมาเลเซียเข้ามา 51 คน และจากกาตาร์ 47 คนเข้ามา ซึ่งทุกหน่วยได้บูรณาการอำนวยความสะดวก ทำให้กระบวนการคัดกรองใช้เวลาไม่นานและเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี พร้อมย้ำ ถ้าไม่เข้ารับกักตัวก็ไม่ได้เข้ามาอยู่ในประเทศไทย จึงขอให้ยอมรับกติกาตรงนี้อย่างเคร่งครัด

 

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  

facebook : TNNThailand 

twitter : @TNNThailand 

Line : @TNNThailand 

 

Youtube Official : TNNThailand

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง