รีเซต

ภูเก็ต รับนักท่องเที่ยวกลุ่มแรก เที่ยวชมความงามย่านเมืองเก่า

ภูเก็ต รับนักท่องเที่ยวกลุ่มแรก เที่ยวชมความงามย่านเมืองเก่า
ข่าวสด
2 กรกฎาคม 2564 ( 14:32 )
68
ภูเก็ต รับนักท่องเที่ยวกลุ่มแรก เที่ยวชมความงามย่านเมืองเก่า

 

ภูเก็ต รับนักท่องเที่ยวกลุ่มแรก เที่ยวชมความงามย่านเมืองเก่า หลังบิ๊กตู่ พร้อมคณะ เดินทางมาเปิดโครงการ Phuket Sandbox ด้วยตัวเอง

 

 

วันที่ 2 ก.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่เมื่อวานนี้ 1 ก.ค.2564 จังหวัดภูเก็ตได้เปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ตามโครงการ “Phuket Sandbox” เพื่อขับเครื่องเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ต และประเทศ โดยใช้พื้นที่จังหวัดภูเก็ตเป็นพื้นที่นำร่อง รับนักท่องเที่ยวจากประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำ และความเสี่ยงปานกลาง ซึ่งมีทั้งหมด 66 ประเทศ

 

 

 

โดยผู้ที่จะเดินทางเข้ามาจะต้องได้รับวัคซีนครบโดสแล้ว และมีการกำหนดมาตรการป้องกันโรค มีการตรวจหาเชื้อโควิดตั้งแต่วันแรกที่เดินทางเข้ามา และในขณะที่อยู่ภูเก็ตจะต้องตรวจหาเชื้อ อีก 2 ครั้ง และจะต้องอยู่ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตครบ 14 คืน ซึ่งได้มีเที่ยวบินจากต่างประเทศบินเข้ามาจำนวน 4 สายการบิน

 

 

 

ล่าสุดวันนี้ นายสมยศ ปาทาน รองประธานชุมชนย่านเมืองเก่าภูเก็ต เปิดเผยว่า แหล่งท่องเที่ยวบริเวณย่านเมืองเก่าภูเก็ต ได้มีโอกาสต้อนรับนักท่องเที่ยวจากประเทศอิสราเอล จำนวน 18 คน ของกลุ่ม TAT ISRAEL DELEGATES ในโครงการ Phuket Sandbox ซึ่งได้เดินทางมาท่องเที่ยวย่านเมืองเก่าชมความงาม ซึ่งนักท่องเที่ยวได้มีการสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา และปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด

 

 

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับบรรยากาศภายในย่านเมืองเก่าขณะนี้ ร้านค้า ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก และที่พัก ต่างเริ่มกลับมาเปิดร้าน เปิดกิจการอีกครั้ง เนื่องจากเริ่มมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวแล้ว โดยผู้ประกอบการทุกแห่งในย่านเมืองเก่า พร้อมต่างให้ความร่วมมือดำเนินการตามมาตรการที่ศบค. และจังหวัดกำหนด นายสมยศกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง