รีเซต

ลาออกจากงานเพราะได้เงินน้อย! หนุ่มวัย 26 ผันตัวค้ายาเสพติด บุหรี่ไฟฟ้า

ลาออกจากงานเพราะได้เงินน้อย! หนุ่มวัย 26 ผันตัวค้ายาเสพติด บุหรี่ไฟฟ้า
ข่าวสด
6 สิงหาคม 2563 ( 01:45 )
295
ลาออกจากงานเพราะได้เงินน้อย! หนุ่มวัย 26 ผันตัวค้ายาเสพติด บุหรี่ไฟฟ้า

สืบนครบาล รวบหนุ่มอดีตพนักงานส่งของ ผันตัวค้ายาเสพติด-บุหรี่ไฟฟ้า สารภาพลาออกจากงานช่วงโควิด-19 เพราะได้เงินน้อย

 

เมื่อวันที่ 5 ส.ค. พล.ต.ต.สันติ ชัยนิรามัย ผบก.สส.บก.สส.บช.น. พ.ต.อ.ชูสวัสดิ์ จันทร์โรจนกิจ รองผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบก.สส.บชน. พ.ต.อ.ภิญโญ ป้อมสถิตย์ ผกก.สส.5 บก.สส.บช.น. พ.ต.ท.สุทธิพล แสงบุญ พ.ต.ท.เชิดศักดิ์ รอดเข็ม พ.ต.ท.ทวีวงศ์ ดิษฐแย้ม พ.ต.ท.เฉลิมพงษ์ ธรรมมียะ รอง ผกก.สส.5 บก.สส.บช.น. ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.เสฏฐวุฒิ จิตปลอดโปร่ง สว.กก.สส.5 บก.สส.บช.น. พ.ต.ท.อาทิตย์ ชาตินักรบ สว.กก.สส.5 บก.สส.บช.น. ชุดสืบสวนกก.สส.5 บก.สส.บช.น.

 

 

ร่วมกันทำการจับกุมตัวนายอิศรากร หุ่นแจ้ง อายุ 26 ปี พร้อมของกลางเคตามีน 5.30 กรัม ยาอี 25 เม็ด บุหรี่ไฟฟ้า 2 เครื่อง น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า 98 ขวด อุปกรณ์ส่วนประกอบบุหรี่ไฟฟ้า 27 กล่อง สมุดเงินฝากออมทรัพย์ 1 เล่ม โดยจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 132/5 หมู่บ้านเอื้ออาทรรัตนาธิเบศร์ - ท่าอิฐ ตึก 12 ต.บางรักน้อย อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี

 

 

สืบเนื่องจากเวลาประมาณ 08.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจค้นจับกุมได้ร่วมกันนำหมายค้นของศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 572/2563 ลง วันที่ 4 ส.ค.2563 ไปตรวจค้นบ้านเลขที่ 132/5 หมู่บ้านเอื้ออาทรรัตนาธิเบศร์ - ท่าอิฐ ตึก 12 ต.บางรักน้อย อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี พบนายอิศรากร หุ่นแจ้ง รับว่าเป็นเจ้าของห้องพักตามบ้านเลขที่ของหมายค้นดังกล่าว

 

 

เจ้าหน้าที่จึงแสดงหมายค้นให้นายอิศรากรทราบ และทำการตรวจค้น ผลการตรวจพบเคตามีน และยาอี ซุกซ่อนอยู่ในลิ้นชักโต๊ะข้างเตียงนอน ภายในห้องนอนของนายอิศรากร ยังพบบุหรี่ไฟฟ้าน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า อุปกรณ์ส่วนประกอบบุหรี่ไฟฟ้าวางอยู่บนชั้นวางของข้างเตียงนอน และสมุดเงินฝากออมทรัพย์ 1 เล่ม

 

จากการสอบถามนายอิศรากร สารภาพว่า ของกลางทั้งหมดเป็นของตนเองจริง ก่อนหน้านี้เคยเป็นพนักงานส่งของที่บริษัทส่งของแห่งหนึ่ง แต่เจอพิษโควิด-19 ได้เงินน้อยจึงลาออก ก่อนมาขายยาเสพติดและบุหรี่ไฟฟ้า โดยสั่งซื้อยาเคและและยาอี มาจากเพื่อนชื่อ น.ส.วาย ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง อายุประมาณ 20 ปี ผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ ใช้ชื่อว่าจักแร้น โดยจะชำระเงินด้วยการโอนเข้าบัญชีของเพื่อนอีกคน คือ น.ส.ฝ้าย

 

นายอิศรากร ให้การต่อว่า เมื่อโอนเงินค่ายาเสพติดแล้ว น.ส.วาย ได้ให้เบอร์โทรศัพท์ติดต่อ น.ส.มิ้นท์ โดย น.ส.มิ้นท์ ทำงานเป็นพนักงานต้อนรับที่ร้านเหล้าแห่งหนึ่ง จ.นนทบุรี เป็นผู้นำยาเสพติดมาส่งให้กับตนตามที่ได้นัดหมายทุกครั้ง โดยจะนัดส่งยาเสพติดที่ร้านเหล้าดังกล่าว ในราคา 5,000 บาท เพื่อนำไปจำหน่ายให้กับลูกค้าในผับย่าน จ.ปทุมธานี ส่วนบุหรี่ไฟฟ้าและน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าและอุปกรณ์ส่วนประกอบบุหรี่ไฟฟ้าตนได้สั่งซื้อออนไลน์ผ่านทางเฟซบุ๊กชื่อ monster vape ครั้งละ 3,000-4,000 บาท แล้วจะนำมาจำหน่ายให้ลูกค้า

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหากล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาอี เมทิลลีนไตออกซี เมทแอมเฟตามีน) จำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, มีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท ประเภท 2 (เคตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อขาย, ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ที่ 9/2558 ลงวันที่ 28 ม.ค. 2558 เรื่อง ห้ามให้บริการสินค้า "บารากู่ บารากู่ไฟฟ้า หรือ บุหรี่ไฟฟ้า หรือตัวยาบารากู่ น้ำยาสำหรับเติมบารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้า" อันเป็นความผิดฐานฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรมการคุ้มครองผู้บริโภค ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ.2522 ก่อนนำตัวของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางศรีเมือง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง