รีเซต

สลด! เหยื่อธารน้ำแข็งถล่มชนเขื่อนอินเดียแตก ตายพุ่ง 26 ราย

สลด! เหยื่อธารน้ำแข็งถล่มชนเขื่อนอินเดียแตก ตายพุ่ง 26 ราย
TNN ช่อง16
9 กุมภาพันธ์ 2564 ( 17:12 )
69
สลด! เหยื่อธารน้ำแข็งถล่มชนเขื่อนอินเดียแตก ตายพุ่ง 26 ราย

วันนี้( 9 ก.พ.64) เจ้าหน้าที่กองทัพ, กองกำลังกึ่งทหาร และตำรวจกว่า 2,000 นาย เข้าร่วมในปฏิบัติการค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัย จากเหตุธารน้ำแข็ง ‘นันทา เทวี’ บนเทือกเขาหิมาลัยแตก ทำให้เขื่อนแห่งหนึ่งของอินเดียพังทลายจนเกิดเป็นน้ำท่วมฉับพลันรุนแรงในรัฐอุตตราขัณฑ์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา วันนี้เจ้าหน้าที่กำลังพยายามช่วยเหลือคนงานโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำที่ติดอยู่ในอุโมงค์สายหนึ่ง ซึ่งอยู่ลึกยาวราว 2.5 กิโลเมตรหลังน้ำท่วมพัดพาก้อนหินและซากปรักหักพังมาปิดทางเอาไว้ ล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 26 ศพแล้ว ขณะที่ยังมีผู้สูญหายอีกประมาณ 165 คน ส่วนที่มาที่ทำให้ธารน้ำแข็งถล่ม ทางการอินเดียตั้งคณะทำงานศึกษา แต่ยังไม่แน่ชัดว่าอะไรเป็นสาเหตุทำให้ธารน้ำแข็งแห่งนี้แตกออกมา เพราะช่วงนี้ของปีอุณหภูมิต่ำกว่า 0 องศาเซลเซียสและไม่มีฝนตก


ทั้งนี้ ประเทศอินโดนีเซีย เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมในกรุงจาการ์ตา เมืองหลวง ทำให้ต้องอพยพประชาชนกว่า 1,000 คน และเกิดไฟฟ้าดับทั่วเมืองหลวงบ้านเรือนประชาชนถูกน้ำท่วม โดยเฉพาะบ้านไม้ที่ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำซิลิวุง ถูกน้ำท่วมหนักที่สุดในจาการ์ตา โคลนเลนสีน้ำตาลเข้มไหลเข้าท่วมบ้าน ระดับน้ำที่หน้าบ้านสูงถึงระดับเอว อุทกภัยในอินโดนีเซียเริ่มต้นตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมาในกรุงจาการ์ตาและภาคตะวันออกของอินโดนีเซีย 

ด้านสำนักอุตุนิยมอินโดนีเซีย เตือนด้วยว่า ฝนตกหนัก น้ำท่วมและดินถล่มในปีนี้ จะเกิดขึ้นยาวนานกว่าปกติอีก 1 เดือนไปจนถึงเดือนเมษายนเป็นผลมาจากปรากฏการณ์ลานีญ่า  


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง