รีเซต

ฮือฮา ตู้ชง กาแฟผสมกัญชา อัตโนมัติ ถูกใจสายเขียว แห่ชิมเพียบ แก้วละ 20 บ.

ฮือฮา ตู้ชง กาแฟผสมกัญชา อัตโนมัติ ถูกใจสายเขียว แห่ชิมเพียบ แก้วละ 20 บ.
ข่าวสด
13 มีนาคม 2564 ( 10:53 )
1.3K
ฮือฮา ตู้ชง กาแฟผสมกัญชา อัตโนมัติ ถูกใจสายเขียว แห่ชิมเพียบ แก้วละ 20 บ.

ฮือฮา ตู้ชง กาแฟผสมกัญชา อัตโนมัติ ถูกใจสายเขียว แห่ชิมเพียบ แก้วละ20 หนุ่มเจ้าของเผย ใช้เวลาช่วงหยุดงานโควิด คิดค้นสูตรชง

 

วันที่ 13 มี.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านครัวสะตอ ถ.ราษฎร์บำรุง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง มีตู้ชงกาแฟผสมกัญชาอัตโนมัติ มาวางจำหน่าย จนเป็นที่ฮือฮาและถูกใจผู้ที่สนใจเป็นจำนวนมาก พบกับเครื่องชงกาแฟผสมกัญชา อัตโนมัติ เป็นตู้สี่เหลี่ยมตั้งกับพื้น ความกว้าง 60 ซม.สูงจากพื้น 150 ซม. ด้านหน้าเป็นลักษณะเดียวกับเครื่องชงกาแฟอัตโนมัติทั่วไป

 

แต่ที่แปลกไปกว่ากาแฟทั่วไป คือกาแฟผสมกัญชา โดยตู้ดังกล่าวมีชื่อว่า มาลีฮวนน่าคาเฟ่ พร้อมติดป้ายราคา แก้วละ 20 บาท กาแฟร้อน มีให้เลือกทั้ง 3 เมนู มาลีฮวนน่ากาแฟ และ มาลีฮวนน่าโกโก้มาลีฮวนน่าชานมไต้หวัน หากใคนสนใจ อยากลองดื่ม สามารถหยอดเหรียญ 20 บาท

 

แก้วจะถูกนำลงมาเองตรงช่องด้านหน้า แล้วกาแฟ หรือโกโก้ที่สั่งก็เติมลงแก้วจนเต็ม จากการสอบถามลูกค้าต่างก็พอใจในรสชาติ ที่นอกจากจะกลมกล่อมแล้วยังรู้สึกอารมณ์ดีผ่อนคลายอีกด้วย และ ที่สำคัญยังเป็นสมุนไพรที่ดีต่อร่างกายอีกด้วย

 

นายวรุตม์ ชะโนวรรณะ อายุ 33 ปี เจ้าของตู้ชงกาแฟผสมกัญชา อัตโนมัติ เปิดเผยว่า แนวคิดริเริ่มมาจากช่วงที่หยุดงานในสถานการณ์โควิด19 ที่ผ่านมา พบว่า กำลังเกิดกระแสนิยมเมนูผสมกัญชาเพื่อสุขภาพ จึงอยากจะทำธุรกิจกัญชาแบบไม่ซ้ำใคร พอไปพบกับเครื่องชงกาแฟอัตโนมัติแบบหยอดเหรียญ จึงเกิดไอเดีย หากนำกัญชามาผสมในกาแฟในรูปแบบหยอดเหรียญก็คงจะดี

 

ประกอบกับมีญาติเป็นนักวิจัยเรื่องกัญชา จึงไปศึกษาและหาสูตรชง ลองผิดลองถูกจนได้สูตรกาแฟ และ โกโก้ ผสมกัญชาในรสชาติกลมกล่อมและเป็นไปตามกฎหมายกำหนด ต่อมาจึงได้เริ่มทำตู้หยอดเหรียญในรูปแบบที่ทันสมัย พร้อมตั้งชื่อว่า มาลีฮวนน่าคาเฟ่ ขึ้นมา หลังจากนั้นได้นำมาทดลองวางตลาดขึ้นแห่งแรกที่ ร้านครัวสะตอ จ.ระยอง ในราคาแก้วละ 20 บาท ปรากฎว่าได้ผลตอบรับที่ดี ผู้ที่ชิมแล้วก็พอใจไม่มีผลข้างเคียง กับมีความสุขสดใส

 

นายวรุตม์ เปิดเผยต่อว่า สำหรับพันธุ์กัญชา คัดสรรกัญชาคุณภาพดี โดยซื้อมาจาก แหล่งที่ถูกต้องตามกฎหมาย นำมาปรุงด้วยกรรมวิธีที่ สะอาดปลอดภัยสำหรับตู้ชงกาแฟอัตโนมัติ จะมีการขยายเพิ่ม ส่วนใครสนใจ สามารถโทรศัพท์สอบถามได้ที่ เบอร์โทร 062-9085621 ยินดีให้คำปรึกษาและแนะนำ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง