รีเซต

จับจริง! รวบแม่ค้าซากสัตว์ป่าสงวนหลังขายมานาน 10 ปี

จับจริง! รวบแม่ค้าซากสัตว์ป่าสงวนหลังขายมานาน 10 ปี
TNN ช่อง16
21 มกราคม 2564 ( 13:35 )
224
จับจริง! รวบแม่ค้าซากสัตว์ป่าสงวนหลังขายมานาน 10 ปี

วันที่ 21 มกราคม 2564 พ.ต.อ.ศานุวงษ์ คงคาอินทร์ ผกก.4 บก.ปทส.นำกำลังเจ้าหน้าที่ ชุดสืบสวน กก.4 ปทส. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าตาฝั่ง,เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าสาละวิน และ เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษที่ 1 สำนักงานสนับสนุนการป้องกันและปราบปรามที่ 3 เข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน พร้อม ซากอีเก้ง ซึ่งสัตว์ป่าคุ้มครอง 2 ตัวที่ถูกชำแหละเตรียมส่งขายรวมทั้งหมด  18 ชิ้น น้ำหนักรวม 36 กิโลกรัม  โทรศัพท์มือถือ เงินสด 6,500 บาท พร้อมจับกุมตัว นางปราณี อายุ 59 ปี เจ้าของบ้าน 


หลังจากเจ้าหน้าที่ติดต่อล่อซื้อซากเก้งจากนางปราณี ผู้ต้องหาจำนวนเงิน 6,500 บาท โดยเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังเพื่อวางแผนเข้าจับกุม พร้อมแจ้งข้อหา กระทำผิดตามพ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า ฐานมีซากสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตมาตรา 17 และ ค้าซากสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต  ก่อนจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าตาฝั่งดำเนินคดี 


พ.ต.อ.ศานุวงษ์ คงคาอินทร์ ผกก.4 บก.ปทส. เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ พล.ต.ต.พิทักษ์  อุทัยธรรม ผบก.ปทส. ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ว่า ว่า เจ๊ณี ทราบชื่อภายหลังว่า นางปราณี มีพฤติการณ์ลักลอบค้าซากสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และสามารถติดต่อซื้อขายได้ จึงสั่งการให้ ผกก.4 บก.ปทส. นำกำลังเจ้าหน้าที่วางแผนเข้าจับกุม  โดยให้สายลับติดต่อซื้อขายผ่านทางโทรศัพท์ ติดต่อซื้อขายซากเก้ง ในราคา 9 พัน บาท โดยนางปราณี ให้โอนเงินมัดจำเป็นเงินจำนวน 5 พันบาท และโอนเงินที่เหลือวันที่ 19 มกราคม โดยนัดรับเนื้อวันพุธ ที่ 20 มกราคม 2564  


หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ไปรับของที่บ้านและจับกุมตัวผู้ต้องหาในที่สุด เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่ารับซากเก้งมาจากกลุ่มพรานป่า ที่ออกล่าสัตว์ป่า ในพื้นที่ป่า ใน อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ก่อนจะนำมาขายให้นางปราณี ในราคากิโลกรัมละ 300 บาท ก่อนที่จะนำไปขายให้กับนักเปิบพิสดารในราคากิโลกรัมละ 600 บาท ซึ่งผู้ต้องหาได้ค้าเนื้อสัตว์ป่ามานานกว่า 10 ปี  ซึ่งหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะได้ขยายผลสืบสวนติดตามจับกุม กลุ่มนายพรานที่แอบลักลอบล่าสัตว์ป่าต่อไป


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง