รีเซต

ประธานสภา ใครจะได้ไป? หมออ๋อง ปดิพัทธ์ สันติภาดา และ สุชาติ ตันเจริญ

ประธานสภา ใครจะได้ไป?  หมออ๋อง ปดิพัทธ์ สันติภาดา และ สุชาติ ตันเจริญ
TrueID
29 มิถุนายน 2566 ( 11:28 )
134
ประธานสภา ใครจะได้ไป?  หมออ๋อง ปดิพัทธ์ สันติภาดา และ สุชาติ ตันเจริญ

ประธานสภา ใครจะได้ไป? อีกหนึ่งประเด็นร้อนแวดวงการเมืองที่พลาดจับตาไม่ได้เลยในศึกชิงเก้าอี้ ประธานรัฐสภา โดย พรรคก้าวไกล เสนอชื่อ หมออ๋อง ปดิพัทธ์ สันติภาดา ขณะที่ เพื่อไทย ดัน สุชาติ ตันเจริญ ดีกรีรองประธานสภาคนที่ 1 ท้าชิงบัลลังก์สำคัญ

 

ประธานสภา 2566

 

เตรียมยุติศึกชิงเก้าอี้ ประธานสภา ได้หรือไม่? หลังจากดีล 8 พรรคร่วมรัฐบาล ยังตกลงกันไม่ได้ว่า พรรคการเมืองเสียงข้างมาก ทั้งพรรคการเมืองอันดับ 1 พรรคก้าวไกล และพรรคการเมืองอันดับ 2 พรรคเพื่อไทย ใครกันนะจะคว้าบัลลังก์สำคัญ

 

ประธานสภา เป็นประเด็นร้อนแรงที่ถูกจับตามองอย่างมาก ว่า พรรคการเมืองใดจะได้ไป เนื่องจาก ตำแหน่งประธานสภา เป็นตำแหน่งสำคัญทางการเมืองที่ใคร ๆ ก็อยากได้ ทำให้การเจรจาระหว่าง 2 พรรคการเมือง ดูจะยืดเยื้อ เนื่องจาก มติการประชุมของแต่ละพรรคนั้น ล้วนต้องการตำแหน่งสำคัญนี้

 

 

หมออ๋อง ปดิพัทธ์ สันติภาดา พรรคก้าวไกล

หลังจากการหารือเจรจาเลื่อนแล้วเลื่อนอีก ชื่อของ หมออ๋อง ปดิพัทธ์ สันติภาดา วัย 41 ปี จาก พรรคก้าวไกล ถูกเสนอชื่อขึ้นมาลงศึกชิงเก้าอี้ ประธานสภา ที่ทั้งหนุน ผลักเขาคนนี้ ทำหน้าที่สำคัญ ด้วย วิสัยทัศน์แคนดิเดตประธานสภาของพรรคก้าวไกล : สร้างรัฐสภาที่มีประสิทธิภาพ โปร่งใส และเป็นของประชาชน  

 

ซึ่ง ประวัติ ปดิพัทธ์ สันติภาดา ไม่ธรรมดา เขาเป็นสัตวแพทย์ และคว้าเก้าอี้ ส.ส.พิษณุโลก 2 สมัยติดต่อกัน และเป็นกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล

 

  • ประวัติ หมออ๋อง ปดิพัทธ์ สันติภาดา จาก ก้าวไกล ชิงเก้าอี้ ประธานสภา

 

เพื่อไทย ดัน สุชาติ ตันเจริญ ดีกรีรองประธานสภาคนที่ 1 ท้าชิง

 

สำหรับ  สุชาติ ตันเจริญ วัย 65 ปี หรือ ตี๋กร่าง ฉายาที่ได้มากจากการทำหน้าที่ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ในแบบที่ไม่ยอมใครง่าย  ปัจจุบันสังกัด พรรคเพื่อไทย

 

สุชาติ ถือเป็นนักการเมืองรุ่นเก๋า มีเพื่อนฝูงในแวดวงการเมืองมากมาย และที่น่าจับตามอง เขามีดีกรี นั่ง ตำแหน่งรองประธานสภาคนที่ 1 มาแล้วในรัฐบาลที่ผ่านมา ส่งผลให้ เพื่อไทย ดัน ชื่อของ นายสุชาติ ขึ้นชิงเก้าอี้ ประธานสภา ในครั้งนี้

 

และชื่อของ สุชาติ ตันเจริญ อาจจะคุ้นหูใครหลายคน เนื่องจาก เขามีบุตรชายที่สังคมรู้จัก คือ นายคชาภา ตันเจริญ หรือ มดดำ ดารานักแสดง ดีเจ และ พิธีกรชื่อดัง 

 

 

หลังจากมี พ.ร.ฎ.เปิดประชุมสภา ในวันที่ 3 ก.ค. 66 คาดว่า จะมีการลงมติเลือกประธานสภา และรองประธานสภา ทั้ง 2 คน ในวันที่ 4 ก.ค.นี้

 

ศึกเก้าอี้ ประธานสภา ครั้งนี้ ใครคว้าไป?

 

ข้อมูล :  วิกิพีเดีย

 

 

เกาะติด เลือกตั้ง 2566 

 

 

 

บทความเกี่ยวกับการ ประธานสภา 2566

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง