รีเซต

เหมยขายที่ 3 ของปี"กิ่วแม่ปาน"ลดต่ำเหลือ 2 องศา

เหมยขายที่ 3 ของปี"กิ่วแม่ปาน"ลดต่ำเหลือ 2 องศา
TNN ช่อง16
7 ธันวาคม 2563 ( 09:15 )
78
เหมยขายที่ 3 ของปี"กิ่วแม่ปาน"ลดต่ำเหลือ 2 องศา

วันที่ 7 ธันวาคม 2563 นักท่องเที่ยวเกือบ 5 พันเดินทางขึ้นไปสัมผัสอากาสหนาวถึงหนาวจัด ช่วงเช้าวันนี้ไม่ผิดหวังปรากฏการณ์ น้ำค้างแข็ง หรือ  เหมยขาบ เป็นรอบที่ 3 แต่เป็นครั้งที่ติดต่อกันของเดือนธันวาคม เกิดขึ้นบริเวณกม.45, กม.46 และบนยอดดอย ถนนด้านหน้าที่ทำการหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่ง ชาติดอยอินทนนท์ นักท่องเที่ยวที่นำเสื้อกันหนาวไปไม่เพียงกับความหนาวจัดต้องเสริมผ้าห่มเข้ามาช่วยไปพร้อมกับชมแสงแรก อีกหนึ่งพร็อพของการถ่ายภาพเซลฟี่ที่บ่งบอกว่าหนาวจัดมากๆ กิ่วแม่ปานวัดได้ 2 องศาเซลเซียส ส่วนยอดดอยอินทนนท์วัดได้ 7 องศษเซลเซียส และที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์วัดได้ 8 องศาเซลเซียส ทั้งดอยตอนนี้เหลืออุณหภูมิเลขตัวเดียว ขณะที่ยอดนักท่องเที่ยวสะสมจากเมื่อวานนี้นักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวน 4,911 คน ต่างชาติจำนวน  74 คน ยอดรวมจำนวน 4,985 คน ยานพาหนะสะสมจำนวน 1,290 คัน 

ด้านนายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ยังคงมาตรการเข้มงการท่องเที่ยววิถีใหม่ NewNormal แก่นักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาทุกคน เน้นย้ำการคัดกรองจากด่านแรก ตรวจวัดไข้ เน้นย้ำทุกคนต้องสวมหน้ากาก เว้นระยะห่าง การล้างมือบ่อยๆ ด้วยน้ำ แต่น้ำเย็นควรใช้เจลพกติดตัว สแกนแพลตฟอร์มไทยชนะตามจุดต่างๆ หากนักท่องเที่ยวต้องการติดตามจุด

ก็ผ่านไลน์ของ Doi Inthanon ที่จะมีข่าวสาร กล้องวงจรปิด สภาพอากาศ ไว้ให้ติดสะดวกรวดเร็ว ตลอดเวลา ขณะเดียวกันจะมีการฉีดพ่นฆ่าเชื้อตามบ้านพัก จุดกางเต้นท์ ห้องน้ำ ที่ทำการ เพื่อให้เกิดความมั่นใจของนักท่องเที่ยวชุดต่อไปจะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง