รีเซต

ภัยแล้ง  น้ำลด ทำ เที่ยวถ้ำเลเขากอบ ไม่หวาดเสียวเหมือนเก่า

ภัยแล้ง  น้ำลด ทำ เที่ยวถ้ำเลเขากอบ ไม่หวาดเสียวเหมือนเก่า
มติชน
27 กุมภาพันธ์ 2564 ( 14:04 )
64
ภัยแล้ง  น้ำลด ทำ เที่ยวถ้ำเลเขากอบ ไม่หวาดเสียวเหมือนเก่า

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า แหล่งท่องเที่ยวถ้ำเลเขากอบ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางบกที่มีชื่อเสียงของจังหวัดตรัง ที่ผ่านมานั้นได้ประสบปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด -19 ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวเงียบเหงาเป็นอย่างมาก เนื่องจากถ้ำเลเขากอบนั้นนักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวต้องนั่งเรือเข้าไปในถ้ำ ซึ่งเป็นสถานที่ปิดและอับชื้น อาจทำให้เกิดการแพร่ระบาดได้ จึงได้มีการปิดแหล่งท่องเที่ยวหลายครั้ง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด ซึ่งในขณะนี้สามารถท่องเที่ยวได้ตามปกติหลังจากที่มีการผ่อนคลายการเดินทางและการท่องเที่ยวมากขึ้น นักท่องเที่ยวก็เริ่มเดินทางออกมาท่องเที่ยวช่วงวันหยุด

 

 

แต่หลังจากที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวที่ถ้ำเลเขากอบ ตรงกับช่วงหน้าแล้งพอดี ทำให้น้ำภายในถ้ำและนอกถ้ำลดระดับลงอย่างมาก นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่เดินทางมาท่องเที่ยวถ้ำเลเขากอบนั้น ต้องการที่จะลอดถ้ำท้องมังกร ซึ่งนักท่องเที่ยวต้องนอนราบไปกับเรือ จมูกเกือบชนเพดานถ้ำ ซึ่งสร้างความหวาดเสียวตื่นเต้นเป็นอย่างมาก แต่จากการที่น้ำลดระดับลงทำให้การลอดถ้ำท้องมังกร นั้นแทบจะไม่ต้องนอนราบไปกับกับเรือ ทำให้ความหวาดเสียวลดน้อยลง อีกทั้งตั้งแต่ช่วงการระบาดระลอก 2 ทางอ่างเก็บน้ำท่างิ้ว อำเภอห้วยยอด ที่ส่งน้ำมาที่ถ้ำเลเขากอบ ได้งดส่งน้ำมาที่ถ้ำเลเขากอบ เนื่องจากนักท่องเที่ยวมีปริมาณลดลงจึงงดการส่งน้ำ

 

 

ทั้งนี้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลเขากอบ ได้ทำหนังสือถึงสำนักงานโครงการชลประทานจังหวัดตรัง ขอให้ปล่อยน้ำที่อ่างเก็บน้ำท่างิ้ว อำเภอห้วยยอด มาที่ถ้ำเลเขากอบ เพื่อต้องการใช้น้ำในการท่องเที่ยวต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง