รีเซต

เลือกตั้ง 2566 สุโขทัย นับคะแนนใหม่ พบเพิ่ม 1 คะแนน

เลือกตั้ง 2566 สุโขทัย นับคะแนนใหม่ พบเพิ่ม 1 คะแนน
TNN ช่อง16
11 มิถุนายน 2566 ( 16:12 )
85
เลือกตั้ง 2566 สุโขทัย นับคะแนนใหม่ พบเพิ่ม 1 คะแนน

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 11 มิ.ย.66 ได้มีการนับคะแนนเลือกตั้งใหม่ของหน่วยเลือกตั้งที่ 3 หมู่ที่ 3 ตำบลเขาแก้วศรีสมบูรณ์ อำเภอทุ่งเสลี่ยม เขตเลือกตั้งที่ 3 จังหวัดสุโขทัย โดยได้ใช้โดมหน้าสำนักงานเทศบาลทุ่งเสลี่ยม เป็นสถานที่นับคะแนนใหม่


โดย พันโทสยามรัฐ สุทธรินทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสุโขทัยเปิดเผยว่า นายอิทธิพร บุญประครอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง ได้มีคำสั่งให้มีการนับคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสุโขทัยใหม่ ในหน่วยเลือกตั้งที่ 3 หมู่ที่ 3 เทศบาลตำบลเขาแก้วศรีสมบูรณ์ อำเภอทุ่งเสลี่ยม เขตเลือกตั้งที่ 3 เนื่องจากได้รับรายงานผลการนับคะแนนไม่ถูกต้อง จึงให้มีการนับคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่ 


โดยหน่วยเลือกตั้งดังกล่าวพบว่าจำนวนผู้ออกมาใช้สิทธิ์และบัตรเลือกตั้งที่ใช้ไปมีจำนวนเท่ากัน แต่เมื่อรวมผลการนับคะแนนแบบแบ่งเขตเลือกตั้งพบว่าขาดไป 1 คะแนน จึงต้องทำการนับคะแนนเฉพาะแบบแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่เพื่อให้เกิดความถูกต้องตามระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2566 และผลการนับคะแนนใหม่นั้น คะแนนที่หายไปนั้นเป็นของเบอร์ 5 เท่ากับเบอร์ได้เพิ่มอีก 1 คะแนน



 

ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก TNN: https://www.tnnthailand.com/home

ข่าวที่เกี่ยวข้อง