รีเซต

รพ.ศรีธัญญาปัดงดบริการ แต่ลดเคสไม่ฉุกเฉินป้องกันความแออัด

รพ.ศรีธัญญาปัดงดบริการ แต่ลดเคสไม่ฉุกเฉินป้องกันความแออัด
TNN ช่อง16
27 เมษายน 2564 ( 14:56 )
332
รพ.ศรีธัญญาปัดงดบริการ แต่ลดเคสไม่ฉุกเฉินป้องกันความแออัด

วันนี้ ( 27 เม.. 64 )จากรณีเมื่อช่วงเย็นวานนี้ รพ.ศรีธัญญา ได้ประกาศงดบริการผู้ป่วยจิตเวชใหม่ชั่วคราว ยกเว้นมีอาการฉุกเฉิน มีผลตั้งแต่วันที่ 27 เม..64 สำหรับผู้ป่วยเก่าที่ไม่มีอาการให้รับยาได้ และผู้ที่มีใบนัดแพทย์สามารถให้มาพบแพทย์ได้ เท่านั้น


ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่โรงพยาบาลศรีธัญญา .ตลาดขวัญ .เมือง .นนทบุรี พบ นพ.จุมพล ตัณฑโอภาส รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์โรงพยาบาลศรีธัญญา  และ นาง ศุกภนิตย์  พลไพรินทร์  พยาบาลวิชาชีพเชี่ยวชาญ กล่าวกับผู้สื่อข่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ทาง รพ.ศรีธัญญา ไม่ได้งดให้บริการแต่อย่างใด เพียงแต่ออกมาตรการเพื่อให้สอดคล้องกับสถานะการณ์ในปัจจุบันตามหลักโซเซียลดิสแทนซิ่ง  ป้องกันการมารวมตัวกันภายใน รพและหลายๆโรงพยาบาลก็ใช้มาตรการนี้อยู่ หลักๆแล้วคือการลดบริการที่ไม่เร่งด่วนฉุกเฉินลง แต่ในกรณีที่มีผู้ใช้บริการฉุกเฉินทาง รพ.ก็เปิดให้บริการอยู่  เพียงแต่ต้องการลดจำนวนผู้ใช้บริการที่ วอลค์อินเข้ามาเพื่อลดความหนาแน่นของทาง รพ.เอง

ในส่วนของผู้ป่วยรายเก่านั้นทาง รพ.เองไม่ได้นิ่งนอนใจยังคงให้เดินทางเข้ามารับยาตามปกติ หรือผู้ที่มีใบนัดพบแพทย์ก็สามารถเดินทางเข้ามาตามกำหนดการได้ ซ้ำทางรพ.ยังมีบริการพิเศษอีกด้วยในกรณีผู้ใช้บริการที่มีอาการคงที่ ก็สามารถเลือกที่จะไม่ต้องเข้ามารับยาที่รพ.ได้ ผู้ใช้บริการสามารถให้ทางรพ.จัดส่งยาทางขนส่งไปรษณีย์ได้ ทั้งนี้ก็ต้องเข้าตามหลักเกณ์ของทางรพ.ด้วย ในส่วนของระยะเวลาที่ทางรพ.จะใช้มาตรการนี้ต่อไปนานเพียงใดนั้น นพ.จุมพล กล่าวว่า ทั้งนี้ต้องดูตามสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิดหากยังมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นก็คงต้องใช้มาตรการนี้ต่อไป แต่สามารถผ่อนคลายความเข้มงวดของมาตรการนี้ตามหากสถานการณ์โดยรวมดีขึ้น 


ทั้งนี้ในการที่ รพ.ศรีธัญญาออกมาตรการดังกล่าวมา นพ.จุมพล กล่าวแก่ผู้สื่อข่าวว่า เป็นหนึ่งในเหตุผลของทาง รพที่ต้องเตรียมพื้นที่เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อโควิด 19รายใหม่  และเพื่อเตรียมบุคลากรและอุปกรณ์เครื่องมือให้พร้อมต่อการรับมือ ทั้งนี้ทาง รพ.ศรีธัญญาได้แยกจุดคัดกรองและแยกตึกผู้ป่วยโควิด19ที่เข้ามาทำการรักษาโดยใช้ตึก พุทธรักษา และตึกพุทธชาด รองรับผู้ป่วยที่เข้ามาทำการรักษา โดยจะมีเตียงให้บริการ จำนวน 36 เตียง.

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง