รีเซต

รอดหวุดหวิด! สาวช็อกกลางดึก อุกกาบาตทะลุหลังคา ตกใส่หมอน ห่างจากหัว 1 นิ้ว

รอดหวุดหวิด! สาวช็อกกลางดึก อุกกาบาตทะลุหลังคา ตกใส่หมอน ห่างจากหัว 1 นิ้ว
ข่าวสด
12 ตุลาคม 2564 ( 11:41 )
61
รอดหวุดหวิด! สาวช็อกกลางดึก อุกกาบาตทะลุหลังคา ตกใส่หมอน ห่างจากหัว 1 นิ้ว

สาวหลบเลี่ยงโศกนาฏกรรมอย่างหวุดหวิด เมื่ออุกกาบาตพุ่งชนหลังคาบ้าน ก่อนจะตกลงบนหมอนห่างจากศีรษะเพียง 1 นิ้ว ขณะที่เธอกำลังนอนหลับสนิทอยู่บนเตียง

 

เหตุการณ์เกิดขึ้นที่จังหวัดบริติชโคลัมเบีย ประเทศแคนาดา โดยผู้หญิงคนหนึ่งชื่อรูธ แฮมิลตัน ตื่นขึ้นมาเพราะเสียงแปลกประหลาดดังปังพร้อมฝุ่นเต็มหน้า เมื่อเธอมองลงไปที่หมอนของเธอ ก็เห็นก้อนหินขนาดเท่ากำปั้นสีดำห่างออกไป 1 นิ้วบนหมอนที่เธอนอนเป็นประจำ

 

รูธจึงรีบโทรหา 911 ซึ่งเธอและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับการยืนยันว่าไม่ใช่เศษซากจากการก่อสร้างใกล้ ๆ ที่คิกกิงฮอร์ส แคนยอน "เราโทรหาโครงการแคนยอนเพื่อสอบถามว่าพวกเขากำลังระเบิดอะไรสักอย่างหรือไม่ แต่พวกเขาบอกว่า ไม่และเห็นแสงสว่างบนท้องฟ้า ก่อนจะระเบิดเสียงดังปัง"

 

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับรายงานว่า มีการดูดาวตกในยามค่ำคืนบริเวณทะเลสาบหลุยส์ ห่างออกไปทางตะวันออกประมาณ 52 ไมล์หรือเกือบ 84 กิโลเมตรจากบ้านของรูธ

ภาพจาก Ruth Hamilton

 

ตามรายงานของศูนย์การศึกษาอุกกาบาตแห่งมหาวิทยาลัยรัฐแอริโซนา อุกกาบาตที่เกิดจากดาวเคราะห์น้อย ซึ่งเป็นหินที่โคจรรอบดวงอาทิตย์ ล้วนมีอายุประมาณ 4.5 พันล้านปี

 

รูธให้สัมภาษณ์กับวิกตอเรียนิวส์ว่า "ฉันเพิ่งกระโดดขึ้นไปเปิดไฟ ฉันไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ตอนนั้นฉันตัวสั่นและกลัวมาก ฉันคิดว่ามีคนกระโดดเข้ามา อาจจะเป็นปืนหรืออะไรบางอย่าง เกือบจะโล่งใจเมื่อรู้ว่ามันอาจจะตกลงมาจากท้องฟ้าเท่านั้น "

 

"ฉันรู้สึกทึ่งกับความจริงที่ว่ามันเป็นเพียงอุกกาบาตที่พุ่งออกมาจากท้องฟ้า มันอาจจะมีอายุหลายพันล้านปีก็ได้นะ"

รูธเสริมว่าประสบการณ์ใกล้ตายที่แสนหายากครั้งนี้ ทำให้เธอมีมุมมองใหม่ ๆ เกี่ยวกับชีวิต "สิ่งเดียวที่ฉันสามารถพูดได้คือชีวิตมีค่าและสามารถหายไปได้ทุกเมื่อ แม้ว่าคุณจะคิดว่าคุณปลอดภัยบนเตียงแล้วก็ตาม ฉันหวังว่าฉันจะไม่คิดอย่างนั้นอีก"

 

รูธติดต่อบริษัทประกันของเธอ เพื่อสอบถามว่าสามารถช่วยซ่อมแซมหลังคาที่เสียหายได้หรือไม่ ซึ่งทางบริษัทกล่าวว่า พวกเขาไม่เคยมีการเรียกร้องแบบนี้มาก่อนและจะต้องมาประเมินความเสียหาย ก่อนที่จะยืนยันว่าเธอได้รับการคุ้มครองหรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง