รีเซต

ศบค.ไฟเขียวจัดงานปีใหม่ "คืนเคาท์ดาวน์" ดื่มเหล้าได้ถึงตีหนึ่ง ยึดโควิดฟรีเซตติ้ง

ศบค.ไฟเขียวจัดงานปีใหม่ "คืนเคาท์ดาวน์" ดื่มเหล้าได้ถึงตีหนึ่ง ยึดโควิดฟรีเซตติ้ง
TNN ช่อง16
13 ธันวาคม 2564 ( 13:29 )
183
ศบค.ไฟเขียวจัดงานปีใหม่ "คืนเคาท์ดาวน์" ดื่มเหล้าได้ถึงตีหนึ่ง ยึดโควิดฟรีเซตติ้ง

วันนี้ (13 ธ.ค.64) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการศบค. ชุดใหญ่ ครั้งที่ 20/2564 ว่า วันนี้ที่ประชุมได้มีการหารือถึงประเด็นต่างๆ ทั้งเรื่องเคาท์ดาวน์ปีใหม่ การสวดมนต์ข้ามปี และมาตรการด้านการท่องเที่ยวต่างๆ ซึ่งนำเสนอโดยศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข กรณีโรคติดเชื้อโควิด-19 หรือ ศปก.สธ. และนำเข้าศบค.ชุดใหญ่ในวันนี้ โดยมีรายละเอียดมากมายขอให้รอฟังรายละเอียดการแถลงอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

นายกฯ กล่าวอีกว่า สิ่งสำคัญที่สุดต้องเร่งฉีดวัคซีนให้ครบ 2 เข็ม โดยได้สั่งการไปแล้วให้เตรียมพร้อมฉีดวัคซีน หากใครจะไปท่องเที่ยวที่มีการจัดงานที่มีคนจำนวนมาก ต้องมีมาตรฐานหลายอย่าง ขอให้รอฟังรายละเอียด แต่ขอสรุปว่าปีใหม่จัดได้แต่ต้องมีมาตรฐานตาม COVID Free Setting และการฉีดวัคซีน ดังนั้นทุกคนเร่งไปฉีดวัคซีนให้ได้โดยเร็วที่สุด

ด้าน นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงข่าวภายหลังการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ระบุว่า การปรับมาตรการป้องกันควบคุมโรคโควิด-19 สำหรับการบริโภคสุราในร้านอาหารและในการจัดงานช่วงเทศกาลปีใหม่ มีรายละเอียด ดังนี้

"พื้นที่ควบคุม" (สีส้ม) ให้ร้านอาหารทั้งในและนอกศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า หรือสถานที่อื่นใดที่มีร้านอาหาร สามารถบริโภคในร้านได้ เปิดได้ตามปกติ (ห้ามการบริโภคสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้าน) ให้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสามารถพิจารณากำหนดมาตรการและเวลาเพิ่มเติมได้ตามสถานการณ์ของพื้นที่ 

ส่วน "พื้นที่เฝ้าระวังสูง" (สีเหลือง) และ "พื้นที่เฝ้าระวังและพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว" (สีเขียว-สีฟ้า) ร้านอาหารทั้งในและนอกศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า หรือสถานที่อื่นใดที่มีร้านอาหาร สามารถบริโภคในร้านได้ เปิดได้ตามปกติให้คณะกรรมโรคติดต่อจังหวัดสามารถพิจารณากำหนดมาตรการและเวลาเพิ่มเติมได้ตามสถานการณ์ของพื้นที่ได้

ส่วนมาตรการในการจัดงานช่วงเทศกาลปีใหม่ ได้ปรับให้ทั้งจังหวัดพื้นที่ควบคุม (สีส้ม) พื้นที่เฝ้าระวังสูง (สีเหลือง) และพื้นที่เฝ้าระวังและพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว (สีเขียว-สีฟ้า) สามารถบริโภคสุราในคืนวันที่ 31 ธ.ค.64-1 ม.ค.65 สามารถเปิดบริการและบริโภคสุราได้ไม่เกิน 01.00 น. เฉพาะร้านที่เป็นที่โล่ง อากาศถ่ายเทสะดวกเท่านั้น

ทั้งนี้ ให้เคร่งครัดตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคที่สาธารณสุขกำหนด.




ข้อมูลจาก ศูนย์ข้อมูล COVID-19

ภาพจาก TNN ONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง