รีเซต

อังกฤษต้องเพิ่มการสอบสวนโรคเพื่อป้องกันโควิด-19 ช่วงฤดูหนาว

อังกฤษต้องเพิ่มการสอบสวนโรคเพื่อป้องกันโควิด-19 ช่วงฤดูหนาว
TNN ช่อง16
4 สิงหาคม 2563 ( 19:27 )
110
1
อังกฤษต้องเพิ่มการสอบสวนโรคเพื่อป้องกันโควิด-19 ช่วงฤดูหนาว

วันนี้ (4ส.ค.63) นักวิจัยจากมหาวิทยาลัย University College London ออกมาเตือนว่า รัฐบาลอังกฤษจะต้องเพิ่มมาตรการป้องกันโรคในโรงเรียน และสถานศึกษาต่างๆ มิเช่นนั้น ประเทศอังกฤษจะต้องเผชิญกับ การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่รุนแรง กว่าการแพร่ระบาดที่เกิดขึ้นในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้   

สิ่งที่หน่วยงานสาธารณสุขต้องปรับปรุง ก็คือ การตรวจหาเชื้อ และสอบสวนติดตามโรค ให้ครอบคลุมกลุ่มประชากรจำนวนมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดย สิ่งที่ต้องตระหนักก็คือ การติดต่อกันระหว่างสมาชิกในครอบครัว เช่น พ่อ -แม่ สามารถนำเชื้อจากที่ทำงานมาติดต่อให้ลูก และในทางกลับกัน ลูกๆ ก็สามารถนำเชื้อจากโรงเรียนไปติด พ่อ – แม่ ได้เช่นเดียวกัน 

นักวิจัยคำนวณด้วยหลักการสร้าง แบบจำลองทางคณิตศาสตร์ ไว้ว่า การแพร่ระบาดระลอกที่ 2 สามารถป้องกันได้ หาก เจ้าหน้าที่ตรวจพบ ผู้ติดเชื้อที่แสดงอาการให้ได้ 75 เปอร์เซ็นต์ ของผู้ติดเชื้อทั้งหมด และสามารถสอบสวนโรค จนทราบได้ว่า ผู้ติดเชื้อเหล่านี้ไปสัมผัสใกล้ชิดกับบุคคลใดบ้าง ให้ได้อย่างน้อย 68 เปอร์เซ็นต์ ของการมีปฏิสัมพันธ์

นักวิจัยย้ำ ว่า การสอบสวนโรค เป็นเรื่องที่จำเป็น เพราะที่ผ่านมา หน่วยงานด้านสาธารณสุขของอังกฤษ สามารถตรวจสอบหาผู้ที่มาปฏิสัมพันธ์กับผู้ที่ติดไวรัสโควิด-19 ได้เพียง 50 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ซึ่งส่วนที่หายไปย่อมหมายถึงโอกาสในการแพร่เชื้อที่สูงขึ้น

แม้จะทราบกันดีว่า มาตรการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ดีท่าสุดคือการ “Lock down “ ปิดสถานศึกษา และภาคธุรกิจ แต่ก็เป็นสิ่งที่ทำไม่ได้ เพราะไวรัสโควิด-19 จะอยู่กับเราไปอีกยาวนาน จนกว่าจะมีวัคซีน  



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง