รีเซต

วุ่นแล้ว! 'โควิด' บุกเรือนจำแปดริ้ว ผู้ต้องขังชาย-ผู้คุมหญิงติดเชื้อ 12 คน ลุ้นอีกกว่า 200 คน

วุ่นแล้ว! 'โควิด' บุกเรือนจำแปดริ้ว ผู้ต้องขังชาย-ผู้คุมหญิงติดเชื้อ 12 คน ลุ้นอีกกว่า 200 คน
ข่าวสด
29 เมษายน 2564 ( 15:37 )
54
วุ่นแล้ว! 'โควิด' บุกเรือนจำแปดริ้ว ผู้ต้องขังชาย-ผู้คุมหญิงติดเชื้อ 12 คน ลุ้นอีกกว่า 200 คน

โควิด : ฉะเชิงเทราวุ่น เจอป่วย โควิด เพิ่ม 32 คน ในจำนวนนั้นมี 12 ราย เป็นผู้ต้องขังชายและผู้คุมหญิง ซึ่งไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกัน เข้ามาในแดนแรกรับ

 

วันที่ 29 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ใน จ.ฉะเชิงเทรา โดยวันนี้มีผู้ติดเชื้อใหม่ 32 ราย โดย 12 ราย เป็นผู้ต้องขังในเรือนจำและเป็นผู้คุมของเรือนจำกลางฉะเชิงเทรา

 

ซึ่งเรื่องนี้ นพ.กสิวัฒน์ ศรีประดิษฐ์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า ตัวเลขที่ปรากฏในวันนี้เป็นเรื่องจริง โดยเป็นนักโทษชายอยู่ในแดนแรกรับ 11 คน และผู้คุมหญิงที่ปฏิบัติหน้าที่ในเรือนจำ 1 คน รวมเป็น 12 คน กรณีของนักโทษชายทั้ง 11 คน ไม่มีประวัติเชื่อมโยงหรือเกี่ยวข้องกับผู้คุมหญิง เพราะอยู่กันคนละแดน โดยนักโทษ 11 คนที่ตรวจพบนั้น เป็นการตรวจแบบระบบการดักจับเป็นปกติ

 

ซึ่งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา ร่วมกับเรือนจำกลางฉะเชิงเทรา มีการตรวจหาเชื้อผู้ต้องขังใหม่ในแดนแรกรับเสมอ ผู้ป่วยทั้ง 11 รายนี้ จะถูกแยกออกมารักษาภายในโรงพยาบาลสนาม ที่สร้างขึ้นในเรือนจำกลางฉะเชิงเทรา และจะถูกรักษาตามอาการ มีเจ้าหน้าที่พยาบาลประจำอยู่ ณ จุดนั้นตลอด 24 ชั่วโมง หากนักโทษมีอาการหนัก จะเคลื่อนย้ายเข้ามารักษาในโรงพยาบาล

 

ส่วนนักโทษชายอีก 26 คนที่อยู่ในแดนแรกรับนั้น ตรวจแล้วไม่พบเชื้อ เจ้าหน้าที่ได้แยกกักตัวเดี่ยวเพื่อดูอาการ เนื่องจากเป็นผู้มีความเสี่ยงสูง เพราะนอนห้องเดียวกันกับนักโทษชายทั้ง 11 คนที่ติดเชื้อก่อนหน้านี้

 

ส่วนประเด็นของผู้คุมหญิงนั้น เป็นการสกรีนนิ่งคัดกรองตามรอบปกติ เป็นเคสที่ไม่มีอาการใดๆ ทั้งผู้คุมและนักโทษ ซึ่งขณะนี้ทั้งหมดยังไม่มีอาการใดๆ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้สอบสวนโรคและหาผู้ที่สัมผัสเกี่ยวโยงกับผู้คุมหญิงรายนี้ โดยการสวอปหาเชื้อและดำเนินการกักตัวผู้ที่เกี่ยวข้อง สำหรับผู้คุมหญิงรายนี้ได้ถูกนำตัวมารักษาที่โรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะที่นักโทษหญิง และผู้คุมหญิงทั้งหมดกว่า 200 คน จะตรวจหาเชื้อในวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง