รีเซต

ที่ปรึกษานายกฯ ตอบแล้ว! ปมจ่อ ปรับครม. หลังเตรียมหาห้อง รองนายกฯ

ที่ปรึกษานายกฯ ตอบแล้ว! ปมจ่อ ปรับครม. หลังเตรียมหาห้อง รองนายกฯ
ข่าวสด
1 ตุลาคม 2564 ( 12:38 )
76
ที่ปรึกษานายกฯ ตอบแล้ว! ปมจ่อ ปรับครม. หลังเตรียมหาห้อง รองนายกฯ

ที่ปรึกษาฯ นายกฯ ตอบแล้ว ปมลือสนั่นทำเนียบรัฐบาล เตรียม ปรับครม. หลังจากสั่งเจ้าหน้าที่เตรียมห้องตึกบัญชาการ 1 รับรองนายกฯ

 

 

จากกรณีที่มีรายงานข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม สั่งให้เตรียมจัดหาห้องบนตึกบัญชาการ 1 เหมือนเป็นการเตรียมรองรับการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) จึงได้สั่งการให้ นายประทีป กีรติเรขา รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง จัดเตรียมห้องบนตึกบัญชาการ 1 เพื่อรองรับบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งอย่างเร่งด่วน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

 

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.50 น. วันที่ 1 ต.ค.2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.นัทรียา ทวีวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักโฆษกสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำด้านประสานกิจการภายในประเทศ ได้ชี้แจงกรณดังกล่าวว่า ขอชี้แจงสื่อมวลชนเกี่ยวกับข่าวการจัดเตรียมห้องที่ตึกบัญชาการ 1 ดังนี้ เนื่องจาก 30 ก.ย.ที่ผ่านมา มีผู้เกษียณอายุราชการ และมีการเปลี่ยนย้ายตำแหน่ง ผู้รับผิดชอบด้านสถานที่ จึงต้องเข้าทำความสะอาดห้องที่ย้ายออกไป

ที่ปรึกษาฯ นายกฯ ตอบแล้ว ปมลือสนั่นทำเนียบรัฐบาล เตรียม ปรับครม.

 

 

น.ส.นัทรียา กล่าวต่อว่า และสำหรับผู้ที่ได้รับการแต่งตั้งเข้ามาใหม่ เช่น ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ตามการหมุนเวียนปกติ ทั้งนี้ ไม่ได้รับแจ้งให้ทำการจัดเตรียมรองรับการปรับ ครม. แต่อย่างใด จึงแจ้งมาเพื่อทราบตามข้อเท็จจริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง