รีเซต

‘เพชร’ ขึ้นรถแห่ ลุยหาเสียงเรียกคะแนนคนหลักสี่ ชี้ ทุกช่วงวัยใฝ่ปชต. กระทุ้ง กกต. เข้มตรวจทุจริต

‘เพชร’ ขึ้นรถแห่ ลุยหาเสียงเรียกคะแนนคนหลักสี่ ชี้ ทุกช่วงวัยใฝ่ปชต. กระทุ้ง กกต. เข้มตรวจทุจริต
มติชน
19 มกราคม 2565 ( 13:51 )
38
‘เพชร’ ขึ้นรถแห่ ลุยหาเสียงเรียกคะแนนคนหลักสี่ ชี้ ทุกช่วงวัยใฝ่ปชต. กระทุ้ง กกต. เข้มตรวจทุจริต

ข่าววันนี้ 19 มกราคม นายกรุณพล เทียนสุวรรณ ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. เขต 9 เบอร์ 6 จากพรรคก้าวไกล (ก.ก.) พร้อมด้วยนายรังสิมันต์ โรม และนายวรภพ วิริยะโรจน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรค ก.ก. เดินทางพบปะประชาชนที่ซอยแจ้งวัฒนะ 14 เพื่อแนะนำตัวหาเสียงและประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งซ่อมเขต 9 กรุงเทพมหานคร ที่จะมีขึ้นในวันที่ 30 มกราคม นี้

 

บรรยากาศการหาเสียงในวันนี้ นายเพชร กรุณพล เริ่มต้นด้วยการยืนทักทายประชาชนในช่วงเช้า ที่บริเวณปากซอยแจ้งวัฒนะ 14 ก่อนจะนั่งรถแห่ไปตามถนนแจ้งวัฒนะโดยประชาชนที่ขับรถออกเดินทางไปทำงานตั้งแต่เช้าต่างเปิดกระจกทักทายและแสดงออกถึงการให้กำลังใจอย่างไม่ขาดสาย

 

นายกรุณพล กล่าวว่า ช่วงนี้ตนออกหาเสียงตั้งแต่เช้ามืดทุกวัน เพื่อที่จะได้พบเจอกับประชาชนให้ได้มากที่สุด ซึ่งก็ได้รับการตอบรับจากพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี สำหรับฐานเสียงของพรรค ก.ก. นั้นไม่ใช่มีแต่เพียงกลุ่มคนรุ่นใหม่เพียงอย่างเดียว แต่เป็นคนทุกช่วงอายุ เพราะเราเชื่อมั่นในคนที่มีอุดมการณ์ประชาธิปไตย ดังนั้นตนพร้อมที่จะเข้าไปขับเคลื่อนประเด็นทางสังคมอย่างมุ่งมั่น เพื่อให้ได้รับการแก้ไขเชิงโครงสร้างในรัฐสภา นอกจากนี้ตนอยากฝากให้ทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เข้มงวดกับการตรวจสอบการทุจริตการเลือกตั้งในครั้งนี้ เพราะอย่างกรณีที่จังหวัดลำปาง ทั้งๆ หลักฐานชัดเจน แต่ กกต. ใช้ระยะเวลาตรวจสอบถึง 3 ปี ซึ่งสภาฯ เหลือวาระเพียง 1 ปี ตนจึงเกรงว่าหากเรามีหลักฐานในการซื้อสิทธิขายเสียง ก็อาจจะไม่มีประโยชน์ในการส่งเรื่องไปให้ กกต.

 

 

“ผมเชื่อมั่นในหลักการประชาธิปไตย ไม่จำเป็นต้องเป็นวัยรุ่น ไม่จำเป็นต้องเป็นวัยกลางคน หรือไม่จำเป็นต้องเป็นผู้สูงอายุ แต่ถ้ามีความเชื่อในประชาธิปไตยและอยากเห็นประเทศไทยมีความเปลี่ยนแปลง ผมคิดว่านี่คือฐานเสียงของพรรคก้าวไกล เพราะตัวผมและพรรคก้าวไกลพร้อมพุ่งชนกับทุกปัญหา ไม่ประนีประนอมต่ออำนาจรัฐและทุนผูกขาดที่กดหัวประชาชน ผมคิดว่าการเปลี่ยนแปลงจะไม่เกิดขึ้น หากเรายังประนีประนอมกับอำนาจเผด็จการซ่อนรูปและกลุ่มทุนผูกขาด เพราะหากมีการประนีประนอม จนผลประโยชน์ลงตัว การแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนก็จะล่าช้าออกไป หากผมได้รับโอกาสจากพี่น้องประชาชน ผมจะใช้กลไกทางอำนาจที่มีในสภา เข้าไปตรวจสอบรัฐบาลให้ผลประโยชน์ตกถึงมือประชาชาให้ได้มากที่สุด” นายกรุณพล กล่าว

 

นอกจากนี้ในช่วงบ่าย นายกรุณพล และทีมงาน จะยังคงเดินทางไปพบปะกับประชาชนต่อที่ซอยพหลโยธิน 34 จนถึงเวลา 20.00 น. เพื่อประชาสัมพันธ์ และขอคะแนนจากพี่น้องประชาชน ในการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 30 มกราคม ที่จะถึงนี้

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง