รีเซต

'พายุลูกเห็บ' ถล่มหนักเชียงราย ต้นไม้ล้มทับมอเตอร์ไซค์ เสียชีวิต 1 ราย

'พายุลูกเห็บ' ถล่มหนักเชียงราย ต้นไม้ล้มทับมอเตอร์ไซค์ เสียชีวิต 1 ราย
มติชน
17 เมษายน 2565 ( 09:17 )
102
'พายุลูกเห็บ' ถล่มหนักเชียงราย ต้นไม้ล้มทับมอเตอร์ไซค์ เสียชีวิต 1 ราย

เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศแจ้งเตือนว่า จะมีพายุฤดูร้อนพัดผ่านประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 16-18 เมษายนนั้น พบว่าตลอดช่วงคืนที่ผ่านมาได้มีฝนตกหนัก และลมพัดแรงมาจากพื้นที่ประเทศเมียนมา และเข้าสู่ อ.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่สาย อ.เชียงแสน ของ จ.เชียงราย ก่อนจะมีฝนตกไปทั่วบริเวณ

 

โดยได้มีลูกเห็บตกในบางพื้นที่ของ อ.แม่สาย โดยเฉพาะพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา ในเขตเทศบาล ต.แม่สาย ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย และ จ.ท่าขี้เหล็ก ในฝั่งประเทศเมียนมา โดยลูกเห็บที่ตกลงมาบางช่วงมีขนาดใหญ่ปะปนลงมากับลูกเห็บขนาดเล็ก ฝ่ายปกครอง อ.แม่สาย และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในแต่ละพื้นที่รวมทั้งสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จ.เชียงราย ได้เร่งสำรวจความเสียหาย เบื้องต้นพบว่า บางพื้นที่กระแสไฟฟ้าดับ

ขณะที่พื้นที่เทศบาลนครเชียงราย และเทศบาล ต.แม่ยาว อ.เมืองเชียงราย ทางเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นได้รับแจ้งว่าในเวลา 22.20 น.วันที่ 16 เมษายน มีต้นไม้ล้มกีดขวางทางจราจรบริเวณก่อนถึงทางเข้าถ้ำพระ หมู่บ้านป่าอ้อ หมู่ 5 ต.แม่ยาว ซึ่งเป็นเขตติดต่อระหว่างทั้ง 2 องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบที่เกิดเหตุเป็นถนน 2 ช่องจราจร และพบต้นไม้ขนาดเท่าเสาต้นใหญ่ล้มกีดขวางทางจราจร ทำให้รถไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้

 

นอกจากนี้ ยังทับเอารถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีแดง หมายเลขทะเบียน กขก 397 เชียงราย ที่ขับผ่านมาจนทำให้คนขับเป็นชาย 1 คน ทราบชื่อต่อมาว่า นายอนันต์ คำฟู อายุ 36 ปี เสียชีวิตคาที่โดยถูกต้นไม้ใหญ่ทับร่างทั้งร่างคารถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตัดต้นไม้ และชักลากออกจากผิวจราจรโดยใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที จึงสามารถนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาได้ และนำศพส่งโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ก่อนแจ้งญาติให้รับทราบต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง