รีเซต

กาฬสินธุ์ส่งเซียนมวยป่วยโควิดรายที่ 2 หายดีกลับบ้านแล้ว

กาฬสินธุ์ส่งเซียนมวยป่วยโควิดรายที่ 2 หายดีกลับบ้านแล้ว
มติชน
23 เมษายน 2563 ( 12:40 )
73
2
กาฬสินธุ์ส่งเซียนมวยป่วยโควิดรายที่ 2 หายดีกลับบ้านแล้ว

ผู้ว่าฯ กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยคณะแพทย์ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขร่วมกันส่งตัวเซียนมวยวัย 77 ปี รักษาอาการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายที่ 2 ของจังหวัดกาฬสินธุ์กลับบ้าน หลังเข้ารับการรักษาครบ 30 วัน จนอาการหายดีเป็นปกติ

 

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 23 เมษายน ที่ห้องแยกกัก ตึกศัลยกรรมชาย ชั้น 4 โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นสถานที่ในการเฝ้าระวังและรักษาอาการของผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายที่ 2 จ.กาฬสินธุ์ โดยวันนี้ครบ 30 วันของการรักษาตามมาตรฐานทางการแพทย์

 

ซึ่งนายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ นพ.อภิชัย ลิมานนท์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์ นพ.ประมวล ไทยงามศิลป์ ผอ.โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ นายคณิต คงช่วย หัวหน้าสำนักงาน จ.กาฬสินธุ์ นายชนิพนธ์ สงวนสัตย์ นายอำเภอนามน นายพุทธภูมิ นาชัยเริ่ม ปลัดอาวุโสอำเภอนามน

 

พร้อมด้วยคณะแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ และภรรยาของผู้ป่วยเดินทางไปรับผู้ป่วยถึงห้องพัก เพื่อส่งขึ้นรถส่วนตัวกลับบ้านที่ จ.นครปฐม

 

 

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้มอบดอกไม้เป็นกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ และพยาบาล โดยมีนายแพทย์ประมวล ไทยงามศิลป์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ นำทีมแพทย์ พยาบาล เข้ารับมอบ พร้อมมอบช่อดอกไม้รับขวัญผู้ป่วย ซึ่งหายเป็นปกติดีแล้ว

 

สำหรับผู้ป่วยรายที่ 2 นี้ มีภรรยาเป็นชาวอำเภอนามน จ.กาฬสินธุ์ มีประวัติติดเชื้อไวรัสโควิด-19 คล้ายกับผู้ป่วยเซียนมวยที่พบรายแรก ซึ่งรับเชื้อจากแหล่งที่มาเดียวกันคือที่สนามมวยในกรุงเทพฯ โดยเข้ารับการรักษาอาการติดเชื้อเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2563 เจ้าตัวบอกว่าดีใจที่วันนี้ได้กลับบ้าน ขอบคุณทีมแพทย์ พยาบาลและผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่ดูแล เอาใจใส่เป็นอย่างดี

 

ด้านนายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า สถานการณ์ของผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จังหวัดกาฬสินธุ์ ที่มีทั้งหมด 3 คน ในขณะนี้หายเป็นปกติทั้ง 3 รายแล้ว โดยกลับบ้านแล้ว 2 คน เหลือ 1 คนที่อยู่ในช่วงการเฝ้าระวังให้ครบ 30 วันเท่านั้น วันนี้ถึงอยากจะมาขอบคุณทีมแพทย์พยาบาลในการดูแลรักษาผู้ป่วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง