รีเซต

เรอัล มาดริด เผยโฉมสนามฟุตบอลพับเก็บได้ ล้ำใจได้ใจแฟนราชัน

เรอัล มาดริด เผยโฉมสนามฟุตบอลพับเก็บได้ ล้ำใจได้ใจแฟนราชัน
TNN ช่อง16
14 กันยายน 2566 ( 09:45 )
145
เรอัล มาดริด เผยโฉมสนามฟุตบอลพับเก็บได้ ล้ำใจได้ใจแฟนราชัน

ก่อนหน้านี้ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด สโมสรฟุตบอลจากลาลีกา สเปน ประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลเพื่อปรับปรุงสนามซานติฮาโก้ เบอร์นาเบว สนามเย้าของทีม ให้กลายเป็นสนามที่มีเทคโนโลยีและสิ่งอำนวยความสะดวกสบายที่ล้ำที่สุดแห่งหนึ่งของโลก 


ล่าสุดสนามปรับปรุงใกล้เสร็จสมบูรณ์แล้ว ซึ่งราชันชุดชาวได้เผยคลิปวิดีโอความคืบหน้าของการปรับปรุงสนามแห่งนี้ ซึ่งในคลิปวิดีโอดังกล่าวแสดงให้เห็นโครงสร้างภายนอกของสนามที่ได้รับการปรับแต่งใหม่ โครงสร้างหลังคาที่รองรับการเปิดและเปิดได้ รวมไปถึงพื้นสนามฟุตบอลที่สามารถพับเก็บลงไปใต้พื้นสนามใต้ดิน 6 ชั้น ติดตั้งลำแสงอัลตราไวโอเลตเพื่อให้พื้นหญ้าที่ถูกเก็บไว้ใต้ดินสังเคราะห์แสงและมีชีวิตรอด 


สำหรับพื้นสนามด้านบนภายหลังพื้นหญ้าถูกย้ายไปเก็บใต้ดินสามารถปรับเปลี่ยนให้รองรับกิจกรรมอย่างอื่น เช่น การจัดคอนเสิร์ต การแข่งขันเบสบอล เทสนิส หรือกิจกรรมอื่น ๆ นับเป็นรูปแบบที่น่าสนใจในการใช้ประโยชน์ที่หลากหลาย 


โครงการปรับปรุงสนามซานติอาโก้ เบร์นาบิว เริ่มต้นในปี 2019 สโมสรได้ว่าจ้างบริษัทออกแบบ 3 แห่ง ประกอบด้วย L35, Ribas & Ribas และ  GMP Architecten ทีมงานนักออกแบบได้เพิ่มความจุของสนามจากเดิม 81,000 คน เป็นความจุ 85,000 คน แม้ความจุปกติของสนามแห่งนี้จะมีผู้ชมโดยเฉลี่ย 66,000 คน


แนวคิดการปรับปรุงสนามเน้นการใช้ประโยชน์จากพื้นที่สนามให้มากที่สุด ในขณะเดียวกันก็ยังคงความเป็นสนามฟุตบอลที่ได้มาตรฐานและติดตั้งเทคโนโลยีขั้นสูง เนื้อที่ภายในสนามแห่งนี้มี 152,000 ตารางเมตร ประกอบด้วย สนามฟุตบอล ห้องพักนักกีฬา ร้านอาหาร โรงแรมที่พักและร้านค้า


"สนามแห่งใหม่นี้ยังคงเป็นสถานที่ที่สร้างอารมณ์ความรู้สึก ซึ่งคงอยู่ต่อไปคู่กับอนาคตของทีมเรอัล มาดริด มันจะเป็นสนามกีฬาที่ดีที่สุดในโลกในช่วงปลายศตวรรษ พวกเราเป็นสโมสรที่ดีที่สุดแห่งศตวรรษที่ 21" ฟลอเรนติโน เปเรซ ประธานสโมสรเรอัล มาดริด กล่าวอธิบายเพิ่มเติม


สนามฟุตบอลซานติอาโก้ เบร์นาบิว นับเป็นหนึ่งในสนามกีฬาที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก ถูกสร้างขึ้นครั้งแรกในปี 1947 และออกแบบโดยสถาปนิกอารามมานูเอล มูโนซ (Manuel Muñoz Monasterio) และหลุยส์ อเลมานี โซเลอร์ (Luis Alemany Soler) โดยได้รับการเพิ่มเติมความจุผู้ชมและปรับปรุงหลายครั้งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา




ที่มาของข้อมูลและรูปภาพ Dezeen

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง