รีเซต

ภูชี้ฟ้ายะเยือก 4 องศานักท่องเที่ยวนับพัน แห่เที่ยววันพ่อแห่งชาติ

ภูชี้ฟ้ายะเยือก 4 องศานักท่องเที่ยวนับพัน แห่เที่ยววันพ่อแห่งชาติ
มติชน
5 ธันวาคม 2564 ( 13:02 )
29
ภูชี้ฟ้ายะเยือก 4 องศานักท่องเที่ยวนับพัน แห่เที่ยววันพ่อแห่งชาติ

เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการท่องเที่ยวที่ภูชี้ฟ้า ตำบลตับเต่า อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย ในช่วงวันหยุดยาวและวันนี้เป้นวันพ่อแห่งชาติ พบว่าวันนี้ได้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากพากันพร้อมครอบครัวออกมาท่องเที่ยวและสัมผัสอากาศบนยอดภูชี้ฟ้ากันอย่างคึกคักจำนวนนับ 1,000 คน ซึ่งถือเป็นยอดที่สูงที่สุดในรอบปีนี้ นับตั้งแต่การแพร่ระบาดของสถานการณ์การแพร่ระบดาอขไงวรัสโควิด 19 โดยเช้านี้อุณภูมิได้ลดต่ำลงอีกเหลือเพียง 4 องศาเซลเซียส ทำให้พื้นที่มีอากาศที่หนาวเย็น ทำให้เห้นปรากฎการณ์ของทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าอย่างสวยงามกว่าทุกวัน

 

 

ทั้งนี้ทางพื้นที่ได้มีมาตรการป้องกันโควิด 19 ไว้อย่างเข้มงวดโดยให้ทุกคนที่เดินทางขึ้นไปท่องเที่ยวจะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยขณะเที่ยวชม พร้อมกับขอความร่วมในการเว้นระยะห่างระหว่างชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้น พร้อมกันนี้ไม่อนุญาติให้นักท่องเที่ยวนำรถยนต์ส่วนตัวขึ้่นไปยังยอดภูโดยให้โดยสารไปกับรถรับจ้างซึ่งทางชุมชชนจัดให้บริการจากที่พักถึงยอดภูชี้ฟ้า

 

 

นายบันเทิง เครือวงศ์ ผู้ประกอบการห้องพักบนดอยภูชี้ฟ้ากล่าวว่าแม้จะยังคงมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 แต่นักท่องเที่ยวยังให้ความสนใจเข้ามาท่องเที่้ยงยังภูชี้ฟ้าเพิ่มมากขึ้นตามลำดับ จากเดิมที่มีวันไม่กี่สิบคน ขึ้นมาเป็นหลักร้อยคน แต่ในช่วงวันหยุดสัปดาห์นี้ซึ่งเป็นวันหยุดยาวและเป็นวันพ่อแห่งชาติได้มีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอีกเท่าเป้าวันละไม่ต่ำกว่า 800 ถึงกว่า 1,000 คนต่อวัน ทำให้การท่องเที่ยวเริ่มฟื้นตัว ซึ่งทางผู้ประกอบการก็มีมาตรการป้องกันโควิด 19 ไว้อย่างดี

 

 

โดยผู้ประกอบการแและพนักงานมีการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 ทุกราย และมีการตรวจหหาเชื้อโควิด 19 เป็นหากใครไม่มีการฉีดหรือผลตรวจก็ไม่อนุญาตให้เปิดบริการลูกค้าหหหรือนักท่องเที่ยวเด็ด โดยปีนี้ห้องพักที่มีอยู่ในพื้นที่กว่า 3,000 ห้้องคาดว่าเพียงพอ เพราะปีนี้นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่พบว่านิยมมาท่องเที่ยวแบบกางเต้นท์มากกว่าเข้าพักตามรีสอร์ท ซึ่งส่วนหนึ่งอาจมาจากอยากสัมผัสอากาศหนาวอย่างเต็มอิ่มและบางส่วนหนึ่งอาจเพื่อหลีกเลี่ยงการแออัดที่เสี่ยงต่อแพร่หรือติดเชื้อโควิด 19 ได้ง่าย โดยคาดว่าในสิ้นปีเชื่อว่าจะยังคงมีนักท่องเที่่ยวมาท่องเที่ยวยังภูชี้ฟ้านับหหมื่นคน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง