รีเซต

ฟ้าหลังฝน 'ชาร์ลส์ -คามิลลา' กลับมาอยู่ร่วมบ้าน ฉลองชีวิตคู่ 15 ปี หลังแยกกักตัวโควิด-19

ฟ้าหลังฝน 'ชาร์ลส์ -คามิลลา' กลับมาอยู่ร่วมบ้าน ฉลองชีวิตคู่ 15 ปี หลังแยกกักตัวโควิด-19
มติชน
9 เมษายน 2563 ( 13:01 )
353
ฟ้าหลังฝน 'ชาร์ลส์ -คามิลลา' กลับมาอยู่ร่วมบ้าน ฉลองชีวิตคู่ 15 ปี หลังแยกกักตัวโควิด-19

เมื่อวันที่ 9เมษายน เว็ยาฮู รายงาน เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ พระชันษา 71 และ ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ พระชายา พระชันษา 72 ฉายพระรูปคู่ร่วมกัน ฉลองครบรอบเสกสมรส 15 ปีตรงวันที่ 9 เมษายนนี้

 

ข่าวระบุว่า ทั้งสองพระองค์ทรงฉายพระรูปคู่ ที่พระตำหนักเบิร์กฮอลล์ ในสกอตแลนด์ เมื่อวันพุธที่ 8 เมษายน โดยเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ทรงอุ้มสุนัขทรงเลี้ยงชื่อเบ็ธ ส่วนดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ หรือ คามิลลา ปาร์เกอร์ โบว์ลว์ ทรงอุ้มสุนัขทรงเลี้ยงชื่อ บลูเบลล์ โดยสุนัขทั้งสองเป็นสุนัขทรงเลี้ยงของดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ ที่ทรงรับมาจากบ้านพักสุนัขและแมว Battersea Dogs and Cats ซึ่งดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ ทรงเป็นองค์อุปถัมป์

 

ระหว่างนี้ เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ และ พระชายา ทรงกลับมาอยู่ที่พระหนักเดียวกันแล้ว หลังจากต้องแยกกันอยู่ ตามคำแนะนำของแพทย์ และต่างต้องแยกกัน”กักตัว” หลังจากเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ทรงติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่มีพระอาการไม่รุนแรง ขณะที่ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ ถึงแม้ได้รับการตรวจยืนยันว่า ไม่ติดเชื้อโควิด-19 ก็ต้องกักตัวเป็นเวลา 14 วัน

 

ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ เคยเขียนถึงบลูเบลล์ และเบ็ธว่า “พวกเขาคือครอบครัว เพื่อน และเป็นเพื่อนที่ซื่อสัตย์ตลอดกาล ฉันก็เหมือนกับทุกคนที่รักสุนัข ฉันนึกไม่ออกเลยว่าชีวิตจะเป็นอย่างไรหากไม่มีพวกเขา ”

 

อนึ่งเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ และ ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ หรือพระนามเดิม คามิลลาปาร์เกอร์ โบว์ลส์ เสกสมรสแบบเรียบง่ายที่ วินด์เซอร์ กิลด์ฮอล เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2548 หลังจากรักกันมากกว่า 30 ปี แต่ต่างฝ่าย ต่างเคยแต่งงานมีครอบครัวก่อนจะกลับมาร่วมชีวิตคู่กัน โดยเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ เสกสมรสกับเจ้าหญิงไดอานา มีพระโอรสสองพระองค์ คือ เจ้าชายวิลเลียม เจ้าชายแฮร์รี ขณะที่คามิลลา สมรสกับนายแอนดรูว์ ปาร์เกอร์ โบว์ลส์ มีบุตรชาย หญิงด้วยกันสองคน ก่อนจะหย่ากัน โดยตลอดเวลาที่เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ทรงใช้ชีวิตคู่กับเจ้าหญิงไดอานา คามิลลา ตกเป็นข่าวว่าเป็น ชู้รักทางใจของเจ้าฟ้าชาชาร์ลส์ และเป็นสาเหตุให้ชีวิตเสกสมรสกับเจ้าฟ้าชาร์ลส์ กับเจ้าหญิงไดอานาต้องจบลงด้วยการหย่าร้าง เพราะเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ยังตัดเยื่อใย ความรักกับคามิลลาไม่ขาด

 

ทั้งนี้ ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ ได้รับคำชมจากคนใกล้ชิด ทั้งเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์, ทอม และ ลอว์รา บุตรชายหญิงที่เกิดจากนายแอนดรูว์ สามี และหลานๆอีก 5 คนว่าเป็นผู้หญิงที่ฉลาด อบอุ่น และเรียบง่าย ติดดิน และมีชื่อเล่นที่เรียกขานกันในครอบครัวว่า กาก้า

 

ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ นับเป็นหนึ่งในสมาชิกระดับสูงของราชวงศ์อังกฤษขณะนี้ โดยทรงงานเกี่ยวกับโครงการเกี่ยวกับความรุนแรงภายในครอบครัว และช่วยงานองค์กรการุศลหลายแห่ง ทั้งยังทรงสนพระทัยส่งเสริมเรื่องการรู้หนังสือ อ่านออก เขียนได้ และรักการอ่านนิทานให้เด็ก ๆฟัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง