รีเซต

สาวไม่รู้ตัวเองท้อง ผัวพามาส่งกู้ภัยนึกว่าเมียแค่ปวดท้อง ที่แท้น้ำเดินใกล้คลอด

สาวไม่รู้ตัวเองท้อง ผัวพามาส่งกู้ภัยนึกว่าเมียแค่ปวดท้อง ที่แท้น้ำเดินใกล้คลอด
ข่าวสด
24 ตุลาคม 2563 ( 11:20 )
206
สาวไม่รู้ตัวเองท้อง ผัวพามาส่งกู้ภัยนึกว่าเมียแค่ปวดท้อง ที่แท้น้ำเดินใกล้คลอด

สาวไม่รู้ตัวเองท้อง ผัวพามาส่งกู้ภัยนึกว่าเมียแค่ปวดท้อง ที่แท้น้ำเดินใกล้คลอด กู้ภัยสว่างพรกุศลจุดบ้านเพ ช่วยเหลือจนปลอดภัยทั้งแม่และเด็ก

 

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 24 ต.ค.2563 นายอาทิตย์ ชุติดาราลักษณ หัวหน้ากู้ภัยสว่างพรกุศลจุดบ้านเพ ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา มีสามีพาภรรยานั่งรถจยย.พ่วงข้างมาเคาะประตูเรียกที่ทำการศูนย์กู้ภัยกู้ชีพบ้านเพ ตั้งอยู่ในตลาดบ้านเพ พอเปิดประตูออกไปพบ ผู้หญิงกำลังปวดท้องอย่างรุนแรง จึงรีบช่วยกันนำตัวลงมาจากรถ

 

แต่ปรากฎว่าสามีขี่รถจยย.ออกไปทันที เจ้าหน้าที่จึงสอบถามหญิงคนดังกล่าวก่อนพร้อมตรวจสอบอาการเบื้องต้นจึงพบว่า หญิงดังกล่าวอายุ 36 ปี เป็นชาว จ.ระยอง อยู่ในอาการปวดท้องใกล้จะคลอดลูก แต่หญิงคนดังกล่าวกลับบอกกู้ภัยว่าไม่ทราบว่าตัวเองท้อง สร้างความสับสนเป็นอย่างมากให้กับเจ้าหน้าที่กู้ภัย

 

แต่อย่างไรก็ตามกู้ภัยรีบเตรียมเครื่องมือเพื่อช่วยเหลือทำคลอดทันที เพราะหญิงดังกล่าวมีอาการน้ำเดิน เลือดไหลออกมาจากช่องคลอดจำนวนมาก ใกล้คลอดเต็มทีแล้ว เวลาผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมง จึงทำคลอดให้หญิงคนดังกล่าวได้สำเร็จปลอดภัยทั้งแม่และเด็ก

 

 

นายอาทิตย์ เผยอีกว่า หลังทำคลิดเสร็จ เด็กเป็นทารกเพศชาย น้ำหนัก 2,800 กรัม แข็งแรง สมบูรณ์ดี ส่วนแม่เด็กปลอดภัยแล้ว จึงนำตัวส่ง รพ.ระยอง เพื่อพักฟื้นต่อไป ที่ผ่านมาตนเคยอบรมความรู้เรื่องการทำคลอด มีประสบการณ์ในการช่วยเหลือทำคลอดมากว่า 70 เคส

 

ขณะที่หญิงคนดังกล่าว ได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ช่วยทำคลอดจนบุตรชายและตนเองปลอดภัย ในเบื้องต้นคิดว่าปวดทัองธรรมดา ไม่คิดว่าจะท้องแก่ใกล้คลอด เพราะทัองไม่ใหญ่ ส่วนบุตรคนนี้เป็นบุตรคนที่ 3 แล้ว ดีใจมากที่ได้บุตรชาย เตรียมประสานสามีที่รีบมาส่งแล้วรีบไปทำงานให้ทราบต่อไปคงจะดีใจที่ได้บุตรชาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง