รีเซต

ตร.ทางหลวงพะเยา บุกรวบหนุ่มขับ รถสวมทะเบียน อ้างรับจำนำมา

ตร.ทางหลวงพะเยา บุกรวบหนุ่มขับ รถสวมทะเบียน อ้างรับจำนำมา
ข่าวสด
22 กันยายน 2564 ( 13:12 )
35
ตร.ทางหลวงพะเยา บุกรวบหนุ่มขับ รถสวมทะเบียน อ้างรับจำนำมา

 

ตำรวจทางหลวง พะเยา บุกจับกุมหนุ่มขับ รถสวมทะเบียน หลังระบบกล้องตรวจจับการกระทำความผิด SVCC แจ้งเตือน อ้าง รับจำนำรถมาหญิงรายหนึ่ง

 

วันที่ 22 ก.ย.2564 พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล. พร้อมด้วย พ.ต.อ.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ รอง ผบก.ทล. สั่งการให้ พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม ผกก.5 บก.ทล. และ พ.ต.ท.ดร.เจต จึงประเสริฐศรี สว.ส.ทล.5 กก.5 บก.ทล. นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบรถยนต์ต้องสงสัย หลังได้รับแจ้งเตือนจากกล้องตรวจจับการกระทำความผิดจาก "ศูนย์ปฏิบัติการตรวจสอบและเฝ้าระวังรถต้องสงสัย Suspect Vehicle Command Center (SVCC)

 

มีรถยนต์กระบะต้องสงสัย ขับผ่านบริเวณแยกแม่ต๋ำ อ.เมือง จ.พะเยา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงออกตรวจสอบ กระทั่งมาถึงบริเวณหน่วยบริการประชาชนตำรวจ ทางหลวงแม่กา ต.แม่กา อ.เมือง จ.พะเยา พบรถต้องสงสัย เป็นรถกระบะ ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีขาว ทะเบียน กม3751 เชียงราย จึงส่งสัญญาณให้หยุดรถเพื่อขอตรวจสอบ โดยมี นายเกรียงศักดิ์ (ขอสงวนนามสกุล) เป็นคนขับ

 

ตำรวจทางหลวง พะเยา บุกจับกุมหนุ่มขับ รถสวมทะเบียน หลังระบบกล้องตรวจจับการกระทำความผิด SVCC แจ้งเตือน

 

เบื้องต้นพบว่า มีการใช้แผ่นป้ายแสดงการเสียภาษี และแผ่นป้ายทะเบียนปลอม ซึ่งไม่ได้มาจากกรมการขนส่งออกให้ โดยแผ่นป้ายแสดงการเสียภาษีติดบริเวณกระจกด้านหน้าข้างซ้ายของตัวรถ และป้ายทะเบียนติดตรึงอยู่ ด้านหน้ารถและหลังรถ เพื่อให้ผู้หนึ่งผู้ใดหลงเชื่อว่าเป็นเอกสารที่แท้จริง เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงเชิญตัวนายเกรียงศักดิ์พร้อมนำรถยนต์คันดังกล่าวมาตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง ที่หน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงแม่กา

 

จากการตรวจสอบแผ่นป้ายแสดงการเสียภาษี พบว่า ไม่ได้ออกโดยกรมการขนส่งทางบก และตรวจสอบป้ายทะเบียน กม3751 เชียงราย ของรถคันดังกล่าว จากระบบข้อมูลยานพาหนะ กรมการขนส่งทางบก เป็นของรถยนต์ ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีขาว ซึ่งมี นายอดิพงษ์ (ขอสงวนนามสกุล) เป็นผู้ครอบครอง และจากการตรวจสอบหมายเลขตัวถังรถคันดังกล่าว พบว่า หมายเลขเครี่องยนต์และหมายเลขตัวถัง เป็นของรถยนต์ ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีขาว ทะเบียน ยย2699 เชียงใหม่ ทราบผู้ครอบครอง คือ นายภูวกฤต์ (ขอสงวนนามสกุล) โดยมี ธนาคารธนชาติ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์

 

 

สอบถาม นายเกรียงศักดิ์ ให้การว่า ได้รับจำนำรถคันดังกล่าวมาจาก นางติ้ก (ไม่ทราบนามสกุล) โดยติดต่อผ่านนาย อาจ่อ สัญชาติเมียนมา ในราคา 50,000 บาท เมื่อประมาณเดือนก.พ.2564 และได้ขับใช้งานใน จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหา ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม แต่ นายเกรียงศักดิ์ฯ ให้การปฏิเสธ ตลอดข้อกล่าวหา จากนั้น จึงควบคุมตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่กา จ.พะเยา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ทั้งนี้ จากกรณีดังกล่าว ตำรวจทางหลวง จะดำเนินการอย่างเข้มงวดเพื่อกวดขัน ผู้กระทำความผิดบนเส้นทางหลวงอย่างเคร่งครัด หากประชาชนพบเห็นการกระทำความผิด สามารถแจ้งได้ที่สายด่วน 1193 ตำรวจทางหลวง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง