รีเซต

ผบ.ตร. สั่งเร่งคลี่คดี เศรษฐีพันล้าน จมสระว่ายน้ำเกาะเต่า หากมีเงื่อนงำจะลุยเอง

ผบ.ตร. สั่งเร่งคลี่คดี เศรษฐีพันล้าน จมสระว่ายน้ำเกาะเต่า หากมีเงื่อนงำจะลุยเอง
ข่าวสด
7 มิถุนายน 2564 ( 19:49 )
55
ผบ.ตร. สั่งเร่งคลี่คดี เศรษฐีพันล้าน จมสระว่ายน้ำเกาะเต่า หากมีเงื่อนงำจะลุยเอง

 

ผบ.ตร. สั่งกองปราบฯ เร่งคลี่คดี สามีภรรยาเศรษฐีพันล้าน จมสระว่ายน้ำที่โรงแรมหรูบนเกาะเต่า หากมีเงื่อนงำจะลงพื้นท่ชี่ตรวจสอบเอง

 

 

จากกรณีคดีการเสียชีวิตปริศนาของนายรักชิศวร สัจจธรรมกูล อายุ 58 ปี และนางอันชู สัจจธรรมกูล อายุ 55 ปี สองสามีภรรยาเศรษฐีชาวไทยเชื้อสายอินเดีย ที่พบจมน้ำเสียชีวิตภายในสระว่ายน้ำโรงแรมหรูแห่งหนึ่งบนเกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 มิ.ย. แพทย์นิติเวชได้ผ่าชันสูตรศพ ก่อนลงความเห็นว่า ทั้งสองคนเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ ภายในปอดพบมีน้ำอยู่เป็นจำนวนมาก ตามร่างกายไม่มีบาดแผล หรือร่องรอยถูกทำร้าย ขณะที่ต้องรอผลตรวจจากห้องปฏิบัติการอีกครั้ง จึงจะทราบผล ตามที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น

 

 

เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. 2564 ที่ กองบังคับการปราบปรามพ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.5 บก.ป. เปิดเผยว่า หลังจาก พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช รอง ผบช.ก. สั่งการให้ลงพื้นที่สืบสวนคดีร่วมกับตำรวจพื้นที่ เพื่อพิสูจน์ทราบสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงว่าเป็นเหตุฆาตกรรมหรือไม่ เบื้องต้นได้กำหนดแนวทางสืบสวนไว้หลายประเด็น และต้องตรวจสอบข้อสงสัยให้ครบทุกมิติ เพื่อให้หายข้อสงสัยทุกประเด็น โดยจะไล่ตรวจสอบไทม์ไลน์ของผู้ตายย้อนหลังตั้งแต่ช่วงเวลาก่อนจะเสียชีวิตว่าผู้ตายเดินทางมาที่เกาะเต่ากับใครบ้าง และอยู่กับใครเป็นคนสุดท้าย มีใครเป็นผู้พบศพเป็นคนแรก

 

 

พ.ต.อ.วิระชาญ กล่าวต่อว่า ขณะเดียวกันยังต้องตรวจสอบภายในรีสอร์ทสถานที่เกิดเหตุหรือจุดที่พบศพอย่างละเอียด เพื่อตรวจหาหลักฐานเพิ่มเติม รวมถึงตรวจสอบลักษณะของสถานที่ว่ามีลักษณะเป็นเช่นใด อาทิ ความลึกของสระว่ายน้ำ ศพจมอยู่ในสภาพใด กล้องวงจรปิดเสียจริงหรือไม่ ทั้งนี้เพื่อให้คดีมีความชัดเจนก็ต้องรอผลชันสูตรจากทางแล็บออกมาอีกครั้ง เพื่อดูว่าในร่างกายของผู้ตายมีสารพิษหรือสารเคมีใดๆ ปนเปื้อนหรือไม่

 

 

 

ผกก.5 บก.ป. กล่าวต่ออีกว่า นอกจากนี้ทางชุดคลี่คลายคดีอาจมีการเชิญตัวบุคคลใกล้ชิดต่างๆของผู้ตายมาสอบปากคำเพิ่มเติม ในจำนวนนี้อาจรวมถึงบุตรชายของผู้ตายที่ปัจจุบันพักอาศัยอยู่ในประเทศไทย เพื่อตรวจสอบข้อสงสัยเกี่ยวกับปมความขัดแย้งต่างๆของผู้ตายว่าเคยมีปัญหากับบุคคลใดบ้าง รวมไปถึงตรวจสอบประวัติการทำประกันภัย เพื่อดูว่าใครบ้างที่จะได้รับผลประโยชน์จากการเสียชีวิตของบุคคลทั้งสอง

 

 

รายงานข่าวแจ้งว่า ล่าสุดทางสำนักงานผู้บังคับบัญชาการตำรวจแห่งชาติได้ประสานมายังกองบังคับการปราบปราม ขอข้อมูลรายละเอียดการสืบสวนและความคืบหน้าทางคดี เพื่อรายงานให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้รับทราบ เนื่องจากเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของสังคม ทั้งนี้หากพิจารณาแล้วพบว่าคดีมีความซับซ้อนมาก พล.ต.อ.สุวัฒน์ อาจพิจารณาลงพื้นที่ตรวจสอบด้วยตนเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง