รีเซต

ไฟไหม้เรือกลางทะเลเกาะเต่า นายกฯ กำชับดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว

ไฟไหม้เรือกลางทะเลเกาะเต่า นายกฯ กำชับดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว
TNN ช่อง16
4 เมษายน 2567 ( 10:49 )
27
ไฟไหม้เรือกลางทะเลเกาะเต่า นายกฯ กำชับดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว

วันนี้ (4 เมษายน 2567) นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ห่วงใย และสั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำชับการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว รวมทั้งให้การช่วยเหลือ ดังกรณีช่วงเช้า วันนี้ (วันที่ 4 เมษายน 2567) เรือท่องเที่ยว บริเวณเกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี ประสบเหตุไฟไหม้กลางทะเล บริเวณอ่าวโฉลกบ้านเก่า ตำบลเกาะเต่า อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี 


เรือดังกล่าวออกจากสุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2567 เวลา 21.30 น. มุ่งหน้าไปเกาะเต่า บรรทุกผู้โดยสาร 90 คน และคนประจำเรือ 8 คน ขณะนี้มีเรือในพื้นที่เกาะเต่า ได้เข้าช่วยเหลือผู้โดยสาร คนประจำเรือทั้งหมดปลอดภัย และขณะนี้เจ้าหน้าที่คุมเพลิงได้แล้ว 

 

นายกรัฐมนตรีห่วงใย และกำชับเรื่องการดูแลและความปลอดภัยนักท่องเที่ยว จากอุบัติเหตุดังกล่าว พร้อมทั้งสั่งการให้เข้มงวดเรื่องการให้ความปลอดภัย ดูแล นักท่องเที่ยวตลอดการเดินทางในประเทศไทย ทั้งที่พัก การเดินทาง เป็นต้น ให้มีมาตรฐาน เกิดความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังประเทศไทย ตามนโยบายของรัฐบาลที่จะเป็น Tourism Hub ในภูมิภาค ดังนั้น ความพร้อมในการรองรับและดูแลนักท่องเที่ยวจึงเป็นเรื่องสำคัญในอันดับต้น



ข้อมูลและภาพจาก รัฐบาลไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง