รีเซต

ทูลเกล้าฯ ครม. "เศรษฐา1" เรียบร้อยแล้ว

ทูลเกล้าฯ ครม.  "เศรษฐา1" เรียบร้อยแล้ว
TNN ช่อง16
2 กันยายน 2566 ( 09:42 )
132
ทูลเกล้าฯ ครม.  "เศรษฐา1" เรียบร้อยแล้ว

ความคืบหน้าในการยื่นทูลเกล้า ทูลกระหม่อมในรายชื่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ล่าสุด มีรายงานว่า สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้นำรายชื่อว่าที่รัฐมนตรีให้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงนามเพื่อนำขึ้นทูลเกล้า ทูลกระหม่อมถวายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 


โดยนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี  เปิดเผยว่า เท่าที่ตรวจสอบคุณสมบัติรายชื่อรัฐมนตรีได้รับรายงานว่าไม่มีใครมีปัญหา แต่หากมีปัญหาภายหลังเจ้าตัวจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบเอง หรือถอดถอนกันไป เพราะบางอย่างตรวจวัดไม่ได้ หรือหากใครสงสัยก็ไปร้องตามช่องทางและขั้นตอนที่มีอยู่


ทั้งนี้ ในช่วงค่ำที่ผ่านมา นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย ซึ่งปรากฎชื่อเป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  ได้ขอถอนตัวจากการดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี  ภายหลังที่สังคมมีกระแสและข้อกังขาเรื่องคุณสมบัติของตนเอง พร้อมยืนยันว่ามีคุณสมบัติครบถ้วนถูกต้องทุกประการ ไม่ขาดคุณสมบัติหรือมีลักษณะต้องห้ามใดๆ ทั้งสิ้น แต่เพื่อให้ประเทศชาติและรัฐบาลเดินหน้าในการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนได้โดยเร็ว เนื่องจากยังมีอีกหลายเรื่องที่เป็นเรื่องเร่งด่วน จึงขอไม่รับตำแหน่งรัฐมนตรีในครั้งนี้ ขณะเดียวกันได้ขอบคุณผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อไทยที่ให้โอกาส และเห็นความสำคัญของตนเองมาโดยตลอด

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง